Khóa học kỹ năng bán hàng hiệu quả

Khóa học kỹ năng bán hàng hiệu quả

Kỹ năng bán hàng hiệu quả là khóa học giúp định hình sự sống còn của doanh nghiệp thông qua hoạt động kinh doanh bán hàng.

Khóa học nằm trong chương trình Hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho các Doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố Hà Nội do Học viện doanh nhân Vân Nguyên Edubiz phối hợp với Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội – Sở KH&ĐT Hà Nội thiết kế và tổ chức.

Khóa học kỹ năng bán hàng này dành cho ai?

  • Lãnh đạo các doanh nghiệp,  Đội ngũ quản lý cấp trung
  • Nhân viên phòng kinh doanh, dịch vụ khách hàng, nhân viên bán hàng và chăm sóc khách hàng tại các doanh nghiệp.

Phương pháp giảng dạy

  • Thuyết giảng: 25% thời lượng
  • Thảo luận nhóm: 25% thời lượng
  • Thực hành: 40% thời lượng
  • Thuyết trình: 10% thời lượng

Sau khi hoàn tất chương trình, học viên có thể:

  • Nắm bắt được quy trình bán hàng tiêu chuẩn
  • Nắm bắt được các kỹ năng cần thực hiện trong từng bước bán hàng
  • Nắm bắt được các kỹ năng chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả

Lợi ích học viên nhận được khi tham gia khóa học

  1. Được trang bị và nâng cao kiến thức bán và chăm sóc khách hàng. Nắm bắt được các bước, quy trình và và kỹ năng cần thiết để thiết lập kênh phân phối hiệu quả.
  2. Được học cùng các chuyên gia bán hàng, best seller nhiều năm kinh nghiệm.
  3. Mọi kiến thức khô khan đều được giảng viên truyền đạt bằng các công thức dễ nhớ, dễ thuộc, có thể áp dụng được ngay trong thực tế.
  4. Được thoải mái đặt các vấn đề vướng mắc và nhận giải đáp ngay trên lớp
  5. Được giao lưu, kết nối cùng các CEO, SALE khác, từ đó gia tăng các mối quan hệ.

Quy định của chương trình

  • Học viên đăng ký khóa học theo mẫu và nộp bản gốc có chữ ký giám đốc và đóng dấu đỏ trước ngày diễn ra khóa học (đây là quy định bắt buộc của chương trình hỗ trợ vì vậy khi học viên tham gia khóa học sẽ phải hoàn thành theo yêu cầu. Chậm nhất đến buổi thứ 3 của khóa học mà học viên chưa hoàn thành mẫu đăng ký, BTC xin phép từ chối không cho phép vào lớp học).
  • Học phí sẽ không hoàn trả lại do học viên tự ý hủy hoặc do trường hợp khách quan ảnh hưởng dịch bệnh Covid lớp học phải lùi lịch ngày khai giảng, giá trị bảo lưu là 01 năm.
  • Do có nhiều khóa học của Vân Nguyên đến sát ngày chốt số lượng theo quy định học viên mới đăng ký vì khi đó lớp học đã đủ số lượng ban tổ chức không thể tiếp nhận thêm. Vì vậy ban tổ chức kính đề nghị các anh chị đăng ký và nộp phí đúng hạn để được ghi danh là học viên của lớp học.

Hoàn tất chương trình

Học viên tham gia đầy đủ từ 80% thời lượng khóa học, hoàn thành các bài kiểm tra từng chuyên đề và tham gia buổi khảo sát thực tế sẽ được cấp chứng nhận cuối khóa.

Nội dung khóa học

PHẦN 1: Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

Yếu tố quyết định người nhân viên bán hàng chuyên nghiệp

  • Thảo luận quan điểm về một nhân viên chuyên nghiệp
  • Yếu tố KASH đánh giá một nhân viên bán hàng chuyên  nghiệp
  • Trạng thái VUCA đối với thế giới mà chúng ta đang sống
  • Những thay đổi mà chúng ta sẽ đối mặt và hành động khi VUCA diễn ra
  • Tầm quan trọng của thay đổi tư duy và xây dựng thái độ tích cực trong công việc và cuộc sống

Xây dựng quy trình bán hàng chuẩn

  • Thảo luận quy trình mua hàng và xây dựng quy trình bán hàng
  • Xác định các bước trong quy trình bán hàng
  • Xem xét lại kinh nghiệm bản thân, đang yếu ở bước nào trong quy trinh bán hàng

Kỹ thuật đặt câu hỏi gợi mở nhu cầu

  • Diễn biến tâm lý của khách hàng khi gặp cán bộ
  • Tại sao phải đặt câu hỏi để gợi mở nhu cầu
  • Xác định cách đặt câu hỏi đóng
  • Xác định cách đặt câu hỏi mở
  • Xác định câu hỏi thăm dò
  • Kỹ thuật dùng câu hỏi để gợi mở về nhu cầu sử dụng sản phẩm
  • Cách đặt câu hỏi tự nhiên và tạo sự quan tâm tới sản phẩm
  • Kỹ thuật dùng câu hỏi để gợi mở về nhu cầu sử dụng sản phẩm
  • Cách đặt câu hỏi tự nhiên và tạo sự quan tâm tới sản phẩm
  • Thực hành bài tập tình huống đặt câu hỏi khơi gợi nhu cầu trên từng sản phẩm

Kỹ năng đoán biết ngôn ngữ cử chỉ

  • Đoán biết tâm lý khách hàng qua ngôn ngữ cử chỉ
  • Phương pháp ứng phó khi thấy khách hàng có những biểu hiện không có lợi cho bài trình bày
  • Mong muốn của khách hàng khi nghe thuyết trình về sản phẩm
  • Kỹ thuật thuyết trình sản phẩm như một giải pháp giải quyết vấn đề của khách hàng

Kỹ năng giới thiệu sản phẩm

  • Phương pháp thuyết trình về đặc tính kỹ thuật của sản phẩm
  • Phương pháp thuyết trình về lợi thế cạnh tranh của sản phẩm
  • Thực hành các kỹ thuật giới thiệu sản phẩm
  • Những cử chỉ cần tránh khi thuyết trình
  • Những từ ngữ cần tránh khi thuyết trình

Kỹ năng đàm phán, xử lý phản đối của khách hàng

  • Đàm phán là gì?
  • Khái niệm Win – Win trong đàm phán
  • Kỹ thuật “nhượng bộ” trong đàm phán
  • Kỹ thuật sử dụng bên thứ ba
  • Kỹ thuật sử dụng sức ép về mặt thời gian
  • Kỹ thuật sử dụng câu hỏi để trả lời câu hỏi
  • Xác định các bước xử lý phản đối của khách hàng
  • Các kỹ thuật ứng phó
  • Kỹ thuật gom câu hỏi và hạn chế các câu hỏi phản đối của khách hàng

Kỹ năng kết thúc giao dịch và bán chéo

  • Xác định dấu hiệu có thể kết thúc giao dịch
  • Các phương pháp kết thúc giao dịch hợp đồng
  • Kỹ thuật SIBIE trong việc để xuất chốt
  • Kỹ thuật mớm chốt hợp đồng
  • Thực hành

PHẦN 2: Kỹ năng chăm sóc khách hàng hiệu quả

Phương pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả

  • Hiểu về khách hàng để chăm sóc khách hàng hiệu quả
  • Các nguyên tắc quan trọng trong chăm sóc khách hàng;
  • Quy trình và phương pháp chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp;
  • Những chương trình chăm sóc khách hàng hiệu quả phổ biến;
  • Năng lực quản lý các chương trình chăm sóc khách hàng
  • Những mấu chốt quan trọng và những sai lầm cần tránh trong quản lý các chương trình chăm sóc khách hàng

Mô hình phát triển khách hàng “CCP”

  • Customer (khách hàng): Quy trình tiếp xúc và đáp ứng nhu cầu của khách hàng (bán hàng);
  • Client (bạn hàng): Chăm sóc khách hàng để phát triển “khách hàng” thành “bạn hàng”;
  • Partner (đối tác): Chăm sóc khách hàng để phát triển “bạn hàng” thành “đối tác” để đi cùng nhau;
  • Cách tiếp cận và chăm sóc khách hàng đặc biệt.
  • Thảo luận nhóm

Tổng kết cuối khóa và trao chứng nhận

Giảng viên

Chuyên gia Nguyễn Quốc Cường

Chuyên gia hàng đầu đào tạo về kỹ năng mềm, kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả cho các doanh nghiệp, tập đoàn lớn như: Techcombank, BIDV, Viettel, Ocean Edu, Habubank, VietinBank, Petrolimex Hà Giang…

Nguyên Giám đốc điều hành công ty Tràng An

Là giảng viên xuất sắc được nhiều học viên yêu thích tại Học viện Doanh nhân Vân Nguyên Edubiz.

Đọc tiếp

Khóa học đang diễn ra hoặc đã kết thúc. Vui lòng liên hệ Hotline 0983 286 186 (Tường Vi) hoặc 0943 318 182 (Bích Hà) để biết thêm thông tin.

Học viên đánh giá, nhận xét

Rated 5,0 out of 5
5,0/5 - (10 đánh giá)
5 ★100%
4 ★0%
3 ★0%
2 ★0%
1 ★0%

Nâng cao hiệu suất bán hàng một cách rõ rệt sau khi học khóa này. Rất đáng đầu tư thời gian và tiền bạc.

Rated 5,0 out of 5
18/11/2023
Ngô Đức Hùng

Nếu bạn muốn trở thành một chuyên gia bán hàng, đây là khóa học cần phải tham gia. Rất hài lòng với nội dung và kiến thức thu được.

Rated 5,0 out of 5
20/09/2023
Nguyễn Thị Kim Anh

Khóa học thực sự hữu ích, giúp tôi xây dựng chiến lược bán hàng cá nhân và tăng cường khả năng đàm phán.

Rated 5,0 out of 5
05/09/2023
Phạm Thị Mai Anh

Khóa học giúp tôi hiểu rõ hơn về tâm lý khách hàng và cách tối ưu hóa quá trình bán hàng. Đánh giá 5 sao chất lượng!

Rated 5,0 out of 5
10/07/2023
Hoàng Minh Tuấn

Khóa học tập trung vào thực tế và cung cấp công cụ hữu ích. Đánh giá 5 sao với sự đổi mới trong phương pháp giảng dạy.

Rated 5,0 out of 5
03/07/2023
Trần Quốc Tuấn

Khóa học là một bước ngoặt cho sự nghiệp bán hàng của tôi. Học được nhiều kỹ thuật mới và cách tiếp cận khách hàng thông minh.

Rated 5,0 out of 5
22/05/2023
Trần Văn Nam

Tích hợp kiến thức ngay vào công việc hàng ngày. Phát triển các kỹ năng quan trọng và cần thiết cho người làm bán hàng.

Rated 5,0 out of 5
12/05/2023
Lê Thị Ngọc Ánh

Đào sâu vào chiến lược bán hàng và kỹ thuật đàm phán. Khóa học phản ánh rõ sự hiểu biết sâu rộng từ giảng viên.

Rated 5,0 out of 5
27/03/2023
Vũ Minh Hiếu

Nội dung rất thực tế, giảng viên nhiệt tình và phương pháp giảng dạy hiệu quả.

Rated 5,0 out of 5
15/03/2023
Nguyễn Thị Hương

Tính ứng dụng của kiến thức từ khóa học này đã đưa doanh số bán hàng của tôi lên một tầm cao mới. Đánh giá 5 sao chân thành.

Rated 5,0 out of 5
08/01/2023
Bùi Thị Trang

Anh Lê Hồng Quang – Công ty cổ phần XD & TM Quang Vinh

Anh Dương Văn Hiền – Công ty CP giáo dục IMAX

Anh Phạm Ngọc Tuấn – Công ty CP Bóng Đá Việt

Chị Kim Thị Tuyết Nhung – Hãng thời trang thiết kế KIMI

Anh Lê Thanh Hải – Công ty cổ phần tập đoàn Envifri Hà Thanh Ngọc

Chị Nguyễn Thị Yến – Công ty cổ phần Dura Gym

Anh Nguyễn Văn Dũng – Công ty TNHH Vina Home

Rated 5,0 out of 5
5,0/5 - 10 đánh giá

Học phí ưu đãi 999.000đ

Lưu ý: Khóa học này, Vân Nguyên không nhận học viên đăng ký và nộp phí tại lớp học.

Khai giảng 25-03-2024
Thời lượng 4
Lịch học 18h - 21h các ngày 25, 26, 28, 29/03/2024
Địa điểm Viện Hàn Lâm KHXH – Số 1 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội