KỸ NĂNG BÁN HÀNG VÀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

 

Mục đích của một tổ chức là “tìm kiếm và duy trì khách hàng”. Hoạt động bán hàng là công việc vô cùng quan trọng mà kết quả của nó là sự sống còn của doanh nghiệp. Vì vậy, việc phát triển kỹ năng và hiệu quả của hoạt động bán hàng luôn là điều trăn trở của cả nhân viên bán hàng và quản lý doanh nghiệp. Nhằm góp phần trong việc giải quyết các khó khăn trên, Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa – Sở KH& ĐT Hà Nội kết hợp với công ty đào tạo Vân Nguyên đã nghiên cứu và thiết kế chương trình “Kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng” dành cho tất cả những người bán hàng, bao gồm các ngành hàng khác nhau, mà đặc biệt là ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), để đào tạo kỹ năng và giúp doanh nghiệp  nâng cao hiệu quả trong hoạt động bán hàng.

SỨ MỆNH:

Đưa ra các giải pháp tối ưu nhất cho các lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp trong quá trình điều hành, phát triển các chiến lược kinh doanh, chiến lược nhân sự, chiến lược thương hiệu... Đào tạo ra những cán bộ, nhân viên có tầm nhìn, có phong cách làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả, phát huy tối đa năng lực bản thân để phát triển tổ chức, thăng tiến trong sự nghiệp.

MỤC TIÊU KHOÁ HỌC:

Sau khi tham dự chương trình, học viên có thể:

  • Thấu hiểu về nghề bán hàng;
  • Hiểu tâm lý và hành vi tiêu dùng của khách hàng;
  • Biết cách lập quy trình và phương pháp bán hàng hiệu quả;
  • Hoàn thiện kỹ năng giao tiếp và trình bày bán hàng thuyết phục;
  • Hoàn thiện kỹ năng xử lý phản đối và từ chối của khách hàng.

Khai giảng : Ngày 25/11/2014

Kinh phí : 200k/doanh nghiệp

Địa điểm : Phòng hội thảo B- Học viện hành chính - 77 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, HN

Đăng ký học

 

Khoá học sẽ cung cấp cung cấp cho học viên những kiến thức mới nhất từ các giảng viên cao cấp, các chuyên gia hàng đầu trong mọi lĩnh vực, quản lí nhân sự, điều hành doanh nghiệp, marketing và kỹ năng lãnh đạo...

Qua chương trình này, ngoài việc được trang bị những kiến thức căn bản về nghề bán hàng, các phương pháp và kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, bạn sẽ được chia sẻ các kinh nghiệm để đối phó và xử lý các tình huống bất ngờ trong quá trình bán hàng từ các giảng viên đã có nhiều năm kinh nghiệm quản lý bán hàng và quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp tại các tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam.

Điểm nhấn trong phương pháp đào tạo của Công ty Vân Nguyên:

  • Lớp học được thiết kế theo mô hình lãnh đạo toàn diện;
  • Phương pháp đào tạo Active Learning – Phương pháp học thông qua hành động và trải nghiệm;
  • Trực tiếp các giảng viên giàu kinh nghiệm, tâm huyết cao trong lĩnh vực phát triển doanh nghiệp;
  • Học viên được cung cấp tài liệu đầy đủ;
  • Học viên được hỗ trợ kinh phí khi tham gia các khóa đào tạo chuyên nghiệp khác tại Vân Nguyên.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH: 

PHẦN I: KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP

Nội dung 1. Hiểu về nghề bán hàng

  • Thế nào là một hoạt động “Bán hàng” đúng nghĩa và hiệu quả;
  • Vai trò, trách nhiệm, thái độ, kiến thức và kỹ năng của một người bán hàng chuyên nghiệp;
  • Phương pháp tự hoàn thiện và phát triển “nghề bán hàng” theo từng cấp độ.

Nội dung 2. Tâm lý khách hàng và hành vi tiêu dùng

  • Tính cách khách hàng và các yếu tố tâm lý trong bán hàng;
  • Động cơ thúc đẩy và nhu cầu tiêu dùng;
  • Các giai đoạn tâm lý của một quá trình mua hàng;
  • Phương pháp tác động tích cực đến hành vi tiêu dùng của khách hàng trong từng giai đoạn.

Nội dung 3. Quy trình và phương pháp bán hàng hiệu quả

  • Kế hoạch bán hàng và các thông tin chuẩn bị cần thiết 
    • Quy trình thiết lập kế hoạch bán hàng;
    • Các công cụ, mẫu biểu và báo cáo thông dụng trong công tác bán hàng;
    • Những thông tin quan trọng cần thiết chuẩn bị trong hoạt động bán hàng.
  • Quy trình bán hàng chuyên nghiệp;
  • Mấu chốt quan trọng để bán hàng thành công: 
    • Xây dựng thái độ và cách thức tiếp cận phù hợp;
    • Tiến hành tiếp cận đúng phương pháp;
    • Kỹ thuật "lắng nghe" và thu thập thông tin;
    • Kỹ thuật nhận định, phân tích và phân loại nhu cầu khách hàng;
    • Xác định kỹ thuật thương thuyết;
    • Kết thúc thương vụ thành công.
  • Những lưu ý quan trọng cần thiết trong hoạt động bán hàng.

Nội dung 4. Một số kỹ năng bổ trợ quan trọng trong bán hàng

  • Kỹ năng giao tiếp và trình bày thuyết phục 
    • Vai trò của giao tiếp trong bán hàng;
    • Các nguyên tắc giao tiếp hiệu quả trong bán hàng;
    • Các rào cản trong giao tiếp, các tín hiệu đóng trong giao tiếp;
    • Kỹ thuật phá vỡ và tạo dựng sự cởi mở trong giao tiếp bán hàng;
    • Trình bày thuyết phục trong bán hàng.
  • Kỹ năng xử lý phản đối/ từ chối 
    • Những nguyên nhân thường gặp khi khách hàng phản đối/ từ chối;
    • Các nguyên tắc cần tuân thủ khi xử lý phản đối/ từ chối;
    • Một số kỹ thuật và chiến thuật xử lý phản đối/ từ chối trong bán hàng;
    • Thực hành theo tình huống.

PHẦN II: CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CHUYÊN NGHIỆP

Nội dung 5. Tổng quan về chăm sóc khách hàng

  • Ngành kinh doanh & những thách thức trong môi trường kinh doanh hiện nay;
  • Công tác chăm sóc khách hàng trong môi trường kinh doanh hiện nay: 
    • Dịch vụ khách hàng/ Chăm sóc khách hàng - Đâu là sự khác biệt?
    • Phát huy lợi thế cạnh tranh trong công tác chăm sóc khách hàng.
  • Ai là người thực hiện công tác chăm sóc khách hàng trong doanh nghiệp?

Nội dung 6. Phương pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả

  • Hiểu về khách hàng để chăm sóc khách hàng hiệu quả 
    • Khách hàng & sự lựa chọn của khách hàng;
    • Nhu cầu & những mong đợi;
    • Những cấp độ hài lòng của khách hàng;
    • Chân dung của khách hàng xưa & nay.
  • Các nguyên tắc quan trọng trong chăm sóc khách hàng;
  • Quy trình và phương pháp chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp;
  • Những chương trình chăm sóc khách hàng hiệu quả phổ biến;
  • Năng lực quản lý các chương trình chăm sóc khách hàng 
    • Lập chương trình chăm sóc khách hàng;
    • Thực thi và kiểm soát thực thi;
    • Đánh giá và điều chỉnh.
  • Những mấu chốt quan trọng và những sai lầm cần tránh trong quản lý các chương trình chăm sóc khách hàng.

Teambuilding

 

Được sự hỗ trợ của NSNN và nguồn tài trợ khác phí tham dự chỉ còn 200.000/Doanh nghiệp/Khóa. Mỗi DN đăng ký tối đa là 5 người và gửi bản đăng ký theo mẫu  có dấu đỏ theo địa chỉ chuyển phát nhanh bên dưới


ĐỂ ĐĂNG KÝ KHÓA HỌC XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ TRỰC TIẾP:

CÔNG TY TNHH ĐÀO TẠO - TƯ VẤN - THƯƠNG MẠI VÂN NGUYÊN

Trụ sở chính :
Số 11, Ngách 173/ 75/ 33 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, HN
MST : 0103660174
Tel: 04.382.37.888
Hotline: 0979.883.680
Email: hotro.doanhnghiep@vannguyen.edu.vn

Văn phòng giao dịch :
Số 14 Ngách 42/55 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, HN
Tel: (04) 3 8237 888 | Fax: (04) 3.722.7320
Hotline 1 : 0979 883 680
Hotline 2 : 0912 448 376
Email: hotro.doanhnghiep@vannguyen.edu.vn
Giờ làm việc: Giờ hành chính các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 & sáng thứ 7 hàng tuần.

HOẶC ĐĂNG KÝ ONLINE THEO FORM SAU:

Image CAPTCHA
Image CAPTCHA