Marketing mạng xã hội

Marketing mạng xã hội (Social media marketing) là một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, trong đó doanh nghiệp sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn, YouTube và nhiều nền tảng khác để quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Đây là một phương pháp tiếp […]

Tiếp thị phi lợi nhuận là gì?

Tiếp thị phi lợi nhuận, hay “Nonprofit Marketing”, là một phương pháp tiếp thị dành riêng cho các tổ chức phi lợi nhuận. Nonprofit Marketing không chỉ đơn thuần là việc quảng bá thương hiệu và gây quỹ cho các tổ chức phi lợi nhuận. Nó còn là công cụ để nâng cao nhận thức […]

Chiến lược marketing kéo

Khác với chiến lược đẩy (push marketing) nơi doanh nghiệp thúc đẩy sản phẩm trực tiếp đến khách hàng mục tiêu thông qua các hoạt động quảng cáo, khuyến mãi hoặc bán hàng. Chiến lược marketing kéo (Pull marketing) là phương pháp thu hút khách hàng một cách tự nhiên. Vậy chiến lược marketing kéo […]

Marketing quốc tế

Khi công nghệ tạo ra những bước nhảy vọt trong giao tiếp, vận tải và giao dịch tài chính, các công ty có thể kinh doanh ở hầu hết mọi quốc gia trên thế giới. Các công ty phải đảm bảo rằng sản phẩm của họ có chất lượng cao và giá cả phải chăng. […]

Local Marketing là gì?

Local marketing – hay marketing địa phương là việc doanh nghiệp nhắm mục tiêu cụ thể đến cộng đồng xung quanh một cửa hàng truyền thống. Thông điệp quảng cáo hướng đến người dân địa phương, thay vì thị trường đại chúng. Trên thực tế, local marketing có thể có nhiều hình thức. Nhiều doanh […]

Chiến lược marketing tổng thể là gì ?

Marketing là một lĩnh vực rất đa dạng. Trên thực tế, có tới hơn 100 loại hình marketing khác nhau. Một số công ty chỉ quan tâm tới nâng cao thương hiệu bằng các bài PR trên báo, những công ty khác lại tin vào việc truyền miệng, phát tờ rơi hoặc sử dụng mạng […]

Marketing và tầm quan trọng của nó trong doanh nghiệp

Marketing giúp doanh nghiệp có thêm khách hàng mới, đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của khách hàng cũ, tạo dựng mối quan hệ bền chặt giữa doanh nghiệp và khách hàng. Sở hữu kỹ năng Marketing sẽ giúp cánh cửa sự nghiệp của bạn rộng mở, dù bạn kinh doanh ở bất […]

Mô hình 7Ps trong marketing

Mô hình 7Ps thực chất là mở rộng từ mô hình 4Ps bằng cách bổ sung thêm ba yếu tố mới. Các yếu tố bổ sung này giúp các nhà tiếp thị đáp ứng tốt hơn các yêu cầu thị trường hiện đại và tăng cường quan hệ với khách hàng. Các yếu tố bổ […]

Mô hình 4Ps trong Marketing

4Ps là một mô hình quan trọng trong marketing. Nó giúp các doanh nghiệp định hình và phát triển sản phẩm, xác định giá cả, truyền thông và phân phối sản phẩm. Mô hình này bao gồm 4 yếu tố quan trọng: sản phẩm (Product), giá cả (Price), truyền thông (Promotion) và phân phối (Place). […]