Mô hình 4 Cs trong marketing

4 Cs là một mô hình cơ bản trong marketing. 4 Cs là viết tắt của Customer solution – giải pháp mà khách hàng cần, Cost – chi phí bỏ ra của khách hàng, Communication – Giao tiếp với khách hàng, Convenience – sự thuận tiện cho khách hàng (kênh phân phối). Customer Solution – […]

Tại sao phân đoạn thị trường quan trọng với doanh nghiệp?

Phân đoạn thị trường là quá trình phân chia thị trường tổng thể thành các nhóm khách hàng khác nhau theo những tiêu chí nhất định như nhu cầu, ước muốn và các đặc tính hay hành vi. Các phân đoạn này giúp cho doanh nghiệp có thể tìm hiểu rõ hơn về khách hàng […]

Quản trị quan hệ khách hàng là gì? Vì sao nó lại quan trọng?

Quản trị quan hệ khách hàng (CRM – customer relationship management) là quá trình lựa chọn, duy trì và phát triển các mối quan hệ lâu dài giữa doanh nghiệp và khách hàng. Trong quá trình này, khách hàng là trọng tâm mọi hoạt động. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về […]

Nghịch lý của sự lựa chọn

Bạn đã từng đi vào một cửa hàng và bị choáng ngợp trước hàng trăm lựa chọn khác nhau của cùng một sản phẩm? Bạn đã bao giờ cảm thấy bối rối trước quá nhiều lựa chọn khi đứng trước cửa hàng trực tuyến tràn ngập hàng ngàn sản phẩm? Nếu câu trả lời là […]

7 chiến lược nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hiệu quả

Việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng (Lead Nurturing) vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của bất kỳ doanh nghiệp nào. Các công ty thành công trong việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng sẽ tạo ra nhiều khách mua hàng hơn 50% với chi phí thấp hơn 33%. Nếu bạn chưa […]

Khảo sát khách hàng : Định nghĩa và ví dụ

Khách hàng luôn mong đợi có được những trải nghiệm tuyệt vời với các sản phẩm/dịch vụ. Tuy nhiên, họ lại thường nói về những trải nghiệm tồi tệ của mình nhiều hơn là những trải nghiệm tốt. Nghiên cứu cho thấy 86% người mua sẽ trả nhiều tiền hơn để có trải nghiệm tốt […]

Chấm điểm khách hàng tiềm năng

Giả sử bạn đang có trong tay một danh sách gồm số lượng lớn khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, do nguồn lực có hạn, bạn không thể bám đuổi hết toàn bộ danh sách này được. Vậy làm thế nào để biết được ai là người thật sự quan tâm […]

Kỹ năng đặt câu hỏi để khơi gợi nhu cầu của khách hàng

Chúng ta đều rất rõ ràng rằng, hiểu được nhu cầu khách hàng và thỏa mãn nhu cầu khách hàng là mục tiêu hàng đầu mà bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng đều hướng tới. Trong bán hàng có một tôn chỉ: “Đừng bán thứ bạn có, hãy bán thứ khách hàng cần”.

7 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả

Tiến hành "warm call", xây dựng hình tượng 1 "thought leader", tận dụng triệt để các phương tiện truyền thông trên mạng xã hội,... là những cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả hiện nay.

Net promoter score (NPS): Định nghĩa, ví dụ và cách tính

Net promoter score (NPS) là một khâu quan trọng trong hoạt động bán hàng. Nó được coi là tiêu chuẩn vàng trong trải nghiệm khách hàng. Bài viết này giúp bạn trả lời các câu hỏi như net promoter score là gì, cách tính net promoter score, cách theo dõi và sử dụng chỉ số […]