Enter your keyword

Marketing & Bán Hàng

Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và hiệu quả

Marc Onetto, cựu phó chủ tịch điều hành toàn cầu và dịch vụ chăm sóc khách hàng tại Amazon.com đã từng tuyên bố: “Làm những điều tốt cho khách hàng […]

Giám đốc kinh doanh : Làm thế nào để trở nên chuyên nghiệp?

Theo Peter Drucker – “cha đẻ” quản trị kinh doanh hiện đại của thế giới: “Sản phẩm cuối cùng của một doanh nghiệp chính là khách hàng”. Nói cách khác, nếu một […]

10 cách tăng tỷ lệ phản hồi khảo sát

Khi nói đến khảo sát, số lượng người phản hồi rất quan trọng. Có đủ người trả lời khảo sát là điều cần thiết để có được kích thước mẫu […]

Khóa học marketing cơ bản dành cho quản lý

Khóa học “Marketing cơ bản dành cho quản lý” cung cấp kiến thức giúp doanh nghiệp tự xây dựng một chiến lược marketing bài bản và chuyên nghiệp. Đặc biệt […]

Kinh nghiệm cho sale – Dân sales mới nên học hỏi từ đâu?

Có một sự thật là đa số sinh viên mới ra trường thường không chọn nghề sale. Lý do thì muôn vàn như thu nhập bấp bênh, cực khổ, không […]

Net promoter score (NPS): Định nghĩa, ví dụ và cách tính

Net promoter score (NPS) là một khâu quan trọng trong hoạt động bán hàng. Nó được coi là tiêu chuẩn vàng trong trải nghiệm khách hàng. Bài viết này giúp bạn […]

7 cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả

Để bán được sản phẩm dịch vụ, doanh nghiệp cần nắm rõ khách hàng của mình là ai, thị trường mục tiêu của mình ra sao, đối thủ cạnh tranh […]

Kỹ năng đặt câu hỏi để khơi gợi nhu cầu của khách hàng

Chúng ta đều rất rõ ràng rằng, hiểu được nhu cầu khách hàng và thỏa mãn nhu cầu khách hàng là mục tiêu hàng đầu mà bất kỳ một doanh […]

Chấm điểm khách hàng tiềm năng

Giả sử bạn đang có trong tay một danh sách gồm số lượng lớn khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, do nguồn lực có hạn, bạn không thể […]

Khảo sát khách hàng : Định nghĩa và ví dụ

Khách hàng luôn mong đợi có được những trải nghiệm tuyệt vời với các sản phẩm/dịch vụ. Tuy nhiên, họ lại thường nói về những trải nghiệm tồi tệ của […]

7 chiến lược nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hiệu quả

Việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng (Lead Nurturing) vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của bất kỳ doanh nghiệp nào. Các công ty thành công trong việc nuôi […]

Nghịch lý của sự lựa chọn

Bạn đã từng đi vào một cửa hàng và bị choáng ngợp trước hàng trăm lựa chọn khác nhau của cùng một sản phẩm? Bạn đã bao giờ cảm thấy […]

Quản trị quan hệ khách hàng là gì? Vì sao nó lại quan trọng?

Quản trị quan hệ khách hàng (CRM – customer relationship management) là quá trình lựa chọn, duy trì và phát triển các mối quan hệ lâu dài giữa doanh nghiệp […]

Tại sao phân đoạn thị trường quan trọng với doanh nghiệp?

Phân đoạn thị trường là quá trình phân chia thị trường tổng thể thành các nhóm khách hàng khác nhau theo những tiêu chí nhất định như nhu cầu, ước […]

Mô hình 4 Cs trong marketing

4 Cs là một mô hình cơ bản trong marketing. 4 Cs là viết tắt của Customer solution – giải pháp mà khách hàng cần, Cost – chi phí bỏ […]

Mô hình 4Ps trong Marketing

4Ps là một mô hình quan trọng trong marketing. Nó giúp các doanh nghiệp định hình và phát triển sản phẩm, xác định giá cả, truyền thông và phân phối […]

Mô hình 7Ps trong marketing

Mô hình 7Ps thực chất là mở rộng từ mô hình 4Ps bằng cách bổ sung thêm ba yếu tố mới. Các yếu tố bổ sung này giúp các nhà […]

Marketing và tầm quan trọng của nó trong doanh nghiệp

Marketing giúp doanh nghiệp có thêm khách hàng mới, đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của khách hàng cũ, tạo dựng mối quan hệ bền chặt giữa doanh […]

Chiến lược marketing tổng thể là gì?

Marketing là một lĩnh vực rất đa dạng. Trên thực tế, có tới hơn 100 loại hình marketing khác nhau. Một số công ty chỉ quan tâm tới nâng cao […]

Local Marketing là gì?

Local marketing – hay marketing địa phương là việc doanh nghiệp nhắm mục tiêu cụ thể đến cộng đồng xung quanh một cửa hàng truyền thống. Thông điệp quảng cáo […]

Marketing quốc tế

Khi công nghệ tạo ra những bước nhảy vọt trong giao tiếp, vận tải và giao dịch tài chính, các công ty có thể kinh doanh ở hầu hết mọi […]

Chiến lược marketing đẩy: Tại sao nó quan trọng và làm thế nào để thực hiện?

Chiến lược marketing đẩy (Push marketing) là một trong những phương pháp quan trọng để tăng doanh số bán hàng và thúc đẩy thị trường cho sản phẩm hoặc dịch […]

Chiến lược marketing kéo

Khác với chiến lược đẩy (push marketing) nơi doanh nghiệp thúc đẩy sản phẩm trực tiếp đến khách hàng mục tiêu thông qua các hoạt động quảng cáo, khuyến mãi […]

Tiếp thị phi lợi nhuận là gì?

Tiếp thị phi lợi nhuận, hay “Nonprofit Marketing”, là một phương pháp tiếp thị dành riêng cho các tổ chức phi lợi nhuận. Nonprofit Marketing không chỉ đơn thuần là […]

Marketing mạng xã hội

Marketing mạng xã hội (Social media marketing) là một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, trong đó doanh nghiệp sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, […]

Marketing đa quốc gia : Kỹ năng và chiến lược để thành công

Đối mặt với sự phát triển không ngừng của kinh tế toàn cầu hóa, việc bán hàng đa quốc gia đang trở nên ngày càng quan trọng đối với các […]

Global Marketing là gì?

Kinh doanh ngày nay không còn giới hạn trong một quốc gia hay khu vực nào, mà đã trở thành một mô hình hoạt động toàn cầu. Điều này đòi […]

Marketing 4.0: Sự tiến hóa của marketing trong kỷ nguyên số

Marketing 4.0 là một khái niệm mới mẻ, đánh dấu sự tiến hóa của lĩnh vực marketing trong kỷ nguyên kỹ thuật số hiện đại. Đây là một cách tiếp […]

Cách tối ưu hóa chiến lược marketing cho hoạt động xuất khẩu

Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh, việc xuất khẩu và bán hàng trở nên phức tạp hơn bao giờ hết. Để thành công trong hoạt động xuất […]

Account-based Marketing : Chiến lược marketing tập trung vào khách hàng tiềm năng nhất

Account-based Marketing (ABM) là một phương pháp tiếp cận khách hàng được sử dụng trong bán hàng và marketing. Nó tập trung vào việc tạo ra các chiến lược marketing […]

Bottom-up Marketing: Chiến lược marketing hiệu quả cho doanh nghiệp nhỏ

Marketing từ dưới lên (bottom-up marketing) là một phương pháp marketing hiệu quả, đặc biệt đối với các doanh nghiệp mới thành lập hoặc muốn mở rộng thị trường. Marketing […]

Quản lý trải nghiệm khách hàng như thế nào?

Ngày càng có nhiều công ty nhận ra tầm quan trọng của việc quản lý trải nghiệm khách hàng. Tuy nhiên, chỉ 12% công ty thực sự cải thiện tốt […]

10 kỹ năng bán hàng cần thiết mà mọi người bán nên có

Doanh nghiệp muốn tồn tại, đội ngũ bán hàng phải là yếu tố then chốt đem đến doanh thu kỳ vọng. Để trở thành một người bán hàng giỏi. Có “duyên” […]

Customer Acquisition Costs : Cách tính, cải thiện và giảm chi phí

Customer Acquisition Cost (CAC) là một trong những chỉ số quan trọng nhất trong kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến. CAC là số tiền […]

Mô hình Servuction: Sự kết hợp giữa dịch vụ và sản xuất

Mô hình Servuction là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực quản lý dịch vụ. Nó miêu tả quá trình cung cấp dịch vụ, nhấn mạnh vai trò của […]

Nhắn Zalo
Gọi ngay