
Trong bất kỳ hoạt động kinh doanh nào, việc chăm sóc khách hàng trong và sau khi bán hàng là điều không thể thiếu trong, góp phần rất lớn vào thành công của doanh nghiệp. Để xây dựng thành công đội ngũ nhân viên kinh doanh và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Mỗi cá nhân cũng như doanh nghiệp cần đầu tư không ngừng trong việc bồi dưỡng, nâng cao kiến thức chăm sóc khách hàng. Làm sao để trở thành một nhà quản lý và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp?
Chương trình đào tạo do Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa – Sở KH&ĐT Hà Nội phối hợp với Học viện doanh nhân Vân Nguyên Edubiz tổ chức. Trang bị và nâng cao kiến thức, kỹ năng bán hàng, quản lý và chăm sóc khách hàng cho các doanh nghiệp.
Nội Dung Chính
Mục tiêu khoá học
- Nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của nhân viên bán hàng
- Nắm bắt được quy trình bán hàng tiêu chuẩn
- Nắm bắt được các kỹ năng cần thực hiện trong từng bước bán hàng
- Nắm bắt được các kỹ năng chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả
Đối tượng tham gia
- Lãnh đạo các doanh nghiệp.
- Đội ngũ quản lý cấp trung
- Nhân viên phòng kinh doanh, dịch vụ khách hàng, nhân viên bán hàng và chăm sóc khách hàng tại các doanh nghiệp.
Nội dung khóa học
Những yếu tố cấu thành một người bán hàng thành công
- Xác định thế nào làm một nhân viên làm việc hiệu quả.
- Vai trò của KASH đối với nhân viên bán hàng
- Tìm hiểu những khó khăn
- Phân loại những khó khăn
Phân loại khách hàng
- Xác định chuỗi giá trị tác động đến một quyết định mua hàng của khác hàng
- Phương thức tiếp cận với từng nhân tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng
- Xác định nguồn gốc dẫn đến hành động của khách hàng (hành động mua, hành động phản đối, hành động chê bai….)
- Giải thích tại sao có những hàng chất lượng cao vẫn không bán được hoặc không bán được giá cao, hoặc phá sản
Khách hàng tiềm năng
- Khách hàng tiềm năng là gì
- LAGMAN – Phương pháp xác định KHTN
- Nguồn khách hàng tiềm năng
- Công thức 10-5-3-1 trong tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Kỹ thuật đặt câu hỏi & lắng nghe
- Xác định cách đặt câu hỏi đóng
- Xác định cách đặt câu hỏi mở
- Xác định câu hỏi thăm dò
- Câu hỏi gợi mở nhu cầu của khách hàng
- Nghệ thuật đặt câu hỏi để thu thập thông tin của khách hàng mà không làm khách hàng phật lòng
- Nghe khác lắng nghe
- Nghe bằng tai, bằng mắt, bằng cả tấm lòng
- Kỹ thuật lắng nghe chủ động
- Kỹ thuật tạo thiện cảm bằng kỹ năng lắng nghe
Kỹ năng đoán biết ngôn ngữ cử chỉ & xử lý phản đối của khách hàng và kết thúc giao dịch
- Đoán biết tâm lý khách hàng qua ngôn ngữ cử chỉ
- Phương pháp ứng phó khi thấy khách hàng có những biểu hiện không có lợi cho bài trình bày
- Những phản đối thường gặp của khách hàng
- Xác định các bước xử lý phản đối của khách hàng
- Các kỹ thuật ứng phó
- Thực hành bài tập tình huống
- Xác định dấu hiệu có thể kết thúc giao dịch
- Các phương pháp kết thúc giao dịch hợp đồng
Kỹ năng phát triển quan hệ lâu dài & Kế hoạch hành động
- Xác định tầm quan trọng của việc phục vụ khách hàng
- Mong đợi của khách hàng đến từ đâu
- Các cấp độ phục vụ khách hàng
- Kỹ thuật phát triển mối quan hệ lâu dài với khách hàng
- Các phương pháp chăm sóc khác hàng sau bán hàng
- Lập kế hoạch hoạt động sau huấn luyện
Chương trình “Lễ tôn vinh và trao Chứng nhận Tốt nghiệp”
Hoàn tất chương trình
Học viên tham gia đầy đủ từ 80% thời lượng khóa học, đạt yêu cầu các bài kiểm tra từng phần và tham gia buổi khảo sát thực tế và chương trình Teambuilding sẽ được chứng nhận cuối khóa do Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa – Sở KH&ĐT Hà Nội cấp.
Khai giảng và học phí
Khai giảng tối thứ Ba ngày 21/05/2019 tại phòng 3B – Nhà B – Viện Hàn Lâm KHXH – Số 1 Liễu Giai – Hà Nội
Chương trình đào tạo được sự hỗ trợ 65% kinh phí trong đó 50% kinh phí từ nguồn ngân sách của thành phố Hà Nội và 15% kinh phí do Học viện doanh nhân Vân Nguyên Edubiz tài trợ nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, học phí ưu đãi chỉ còn: 1.000.000đ/ Học viên