Top 5 ứng dụng giúp bạn quản lý thời gian hiệu quả

Trong thời đại công nghệ số, việc sử dụng ứng dụng quản lý thời gian đã trở nên phổ biến và hữu ích cho những người bận rộn. Tuy nhiên, với sự đa dạng của các app quản lý thời gian hiện nay, việc lựa chọn ứng dụng phù hợp để sử dụng có thể […]

Bảng Kanban – công cụ quản lý công việc trực quan và hiệu quả

Bảng Kanban là một hệ thống quản lý công việc trực quan, sử dụng các thẻ và bảng để hiển thị các công việc và trạng thái của chúng. Bảng Kanban được phát triển bởi Toyota vào những năm 1940 và sau đó được áp dụng rộng rãi trong các lĩnh vực sản xuất và […]

Làm thế nào để tối ưu hóa thời gian làm việc của bạn?

Trong cuộc sống hiện đại, thời gian là một tài nguyên vô cùng quý giá. Chúng ta luôn cần phải sử dụng thời gian hiệu quả để hoàn thành các nhiệm vụ và công việc của mình. Tối ưu hóa thời gian làm việc là một trong những cách để giúp bạn sử dụng thời […]

Chia sẻ lịch trình – Cách quản lý thời gian trong nhóm làm việc

Chia sẻ lịch trình là việc chia sẻ và đồng bộ hóa lịch làm việc của các thành viên trong nhóm. Nhờ đó, mọi người có thể biết được lịch trình công việc của nhau, tìm ra thời gian phù hợp để làm việc cùng nhau, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau trong quá […]

Lịch biểu – Công cụ hữu ích để quản lý thời gian

Lịch biểu là một công cụ quản lý thời gian giúp bạn có thể lập kế hoạch cho công việc và các hoạt động khác trong ngày, tuần hoặc tháng của mình. Lịch biểu giúp bạn định rõ thời gian cho các hoạt động cần thiết và giúp bạn sắp xếp thời gian một cách […]

Ma trận Eisenhower: Quản lý thời gian theo tính chất công việc

Khi bạn có quá nhiều việc và thời gian xử lý dài hơn dự kiến. bạn sẽ sớm thấy mọi thứ dần rối tung lên. Mọi công việc từ sửa lỗi, hỗ trợ nhóm, truyền tải thông tin giữa các bộ phận,…. việc nào cũng khẩn cấp, cần thiết và PHẢI LÀM. Nhưng khi tất […]

Định luật Parkinson

Định luật Parkinson chỉ ra rằng, một nhiệm vụ đơn giản được thực hiện trong khoảng thời gian dài cũng trở nên phức tạp và tiêu tốn hết khoảng thời gian đó. Khi thời gian phân bổ cho nhiệm vụ đó ngắn hơn, nó cũng được giải quyết đơn giản và dễ dàng hơn. Dù […]

5 bí quyết quản lý thời gian của Cal Newport

Có bí quyết quản lý thời gian hiệu quả giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức. Đặc biệt là với những người trẻ, có nhiều sự lựa chọn trong cuộc sống. Nếu bạn vẫn chưa biết cách quản lý thời gian sao cho hiệu quả. Hãy tham khảo 5 […]