Ma trận Eisenhower: Quản lý thời gian theo tính chất công việc

Khi bạn có quá nhiều việc và thời gian xử lý dài hơn dự kiến. bạn sẽ sớm thấy mọi thứ dần rối tung lên. Mọi công việc từ sửa lỗi, hỗ trợ nhóm, truyền tải thông tin giữa các bộ phận,…. việc nào cũng khẩn cấp, cần thiết và PHẢI LÀM. Nhưng khi tất […]

Định luật Parkinson

Định luật Parkinson chỉ ra rằng, một nhiệm vụ đơn giản được thực hiện trong khoảng thời gian dài cũng trở nên phức tạp và tiêu tốn hết khoảng thời gian đó. Khi thời gian phân bổ cho nhiệm vụ đó ngắn hơn, nó cũng được giải quyết đơn giản và dễ dàng hơn. Dù […]

5 bí quyết quản lý thời gian của Cal Newport

Có bí quyết quản lý thời gian hiệu quả giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức. Đặc biệt là với những người trẻ, có nhiều sự lựa chọn trong cuộc sống. Nếu bạn vẫn chưa biết cách quản lý thời gian sao cho hiệu quả. Hãy tham khảo 5 […]