11 điều nên làm để bạn cảm thấy hạnh phúc hơn

Ai trong chúng ta cũng đều phải đối mặt với những căng thẳng trong cuộc sống hay công việc. Vậy làm sao để giảm bớt căng thẳng và cảm thấy hạnh phúc hơn? Sau đây là 11 điều nên làm để bạn cảm thấy hạnh phúc và tràn đầy năng lượng cho mỗi ngày làm việc:

1. Tạo ra danh sách việc cần làm vào ngày hôm trước

Nhiều người đồng ý với việc phải có một bản danh sách công việc phải làm, nhưng không phải tất cả mọi người đều biết cách phải soạn thảo nó. Theo Andrew Jensen, một nhà tư vấn hiệu quả kinh doanh của Công ty Sozo ở Shrewsbury, Pa., cho rằng thời điểm thích hợp để lập kế hoạch của một ngày là đêm hôm trước. “Một số người thích làm danh sách này vào buổi sáng, nhưng sau đó họ có thể đã bị quên mất việc dành thời gian văn phòng để viết nó ra“, ông nói. “Việc sắp xếp kế hoạch cho ngày mới hoàn thiện cũng sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.”

2. Có một tối nghỉ ngơi hoàn toàn

Ai cũng biết thiếu ngủ ảnh hưởng đến mức độ tập trung, và do đó, nó ảnh hưởng đến năng suất làm việc của bạn. Vì vậy, dù một ngày của bạn có áp lực thế nào, cũng hãy cố gắng để ngủ một giấc thật ngon vào mỗi đêm. Hầu hết các chuyên gia y tế đều khuyên có một giấc ngủ tối thiểu tám giờ mỗi đêm.

3. Tránh nhấn nút báo thức lại

Việc tự thỏa thuận thêm 9 phút ngủ nướng, sau đó là 9 phút nữa khiến việc thức giấc của bạn trở nên khó khăn đồng thời khiến bạn không kịp chuẩn bị cho buổi sáng thậm chí còn dẫn đến sự chậm trễ. Jensen cho biết, việc bạn cần làm là đặt chuông báo thức sớm 1 chút và duy trì nó 1 tuần. Ban đầu có thể khá khó khăn thậm chí ngay cả khi bạn ngủ đủ từ 7-8 tiếng tuy nhiên sau một thời gian bạn sẽ thức dậy được với tất cả năng lượng của mình, và hoàn thành việc cần thiết trong nhà bạn cần trước khi đi đến văn phòng. “

4. Tập thể dục

Tập thể dục cải thiện mức độ tâm trạng và năng lượng. Không chỉ có vậy, đã có những nghiên cứu chỉ ra rằng những nhân viên tập thể dục trước khi làm việc hoặc trong ngày làm việc có kỹ năng quản lý thời gian tốt hơn, và một tinh thần được cải thiện hơn so với những người khác. Cũng có nghiên cứu chỉ ra rằng thấy những người nhân viên này kiên nhẫn hơn so với đồng nghiệp của họ.

5. Ăn sáng

Bữa sáng cung cấp nhiên liệu bạn sẽ cần phải có để tập trung, nó còn rất quan trọng trong việc nạp lại năng lượng sau một đêm dài. Hãy thử món gì đó nhẹ và lành mạnh vào buổi sáng, và tránh những thức ăn chế biến quá nhiều đường.

6. Đến văn phòng đúng giờ

Điều này tưởng chừng là hiển nhiên tuy nhiên không dễ thực hiện khi công việc của bạn không bị quản lý chặt chẽ hay bạn không phải nhân viên mới. Hãy tìm ra quãng thời gian di chuyển trung bình của bạn là lập lịch trình cụ thể. Khi đến văn phòng đúng giờ, bạn sẽ thoái mái thực hiện lịch trình công việc đã được lên kế hoạch từ trước đúng tiến độ.

7. Giải quyết các dự án lớn đầu tiên

Bạn có thể bắt tay ngay vào công việc khi vừa đến văn phòng khi bạn đã viết ra những công việc phải làm đêm hôm trước. Và nên bắt đầu với nhiệm vụ khó khăn nhất. “Đừng bắt tay vào những dự án vô nghĩa khi bạn đang ở đỉnh cao của tinh thần trong một ngày”, Jensen nói.

8. Tránh những buổi họp hành buổi sáng không cần thiết

Nếu bạn có những cuộc họp cần thực hiện, hãy lên lịch dành chúng vào buổi chiều. Bạn nên sử dụng các kỹ năng hàng đầu của mình vào thời gian đầu ngày làm việc. Buổi sáng là quãng thời gian hiệu quả nhất. Những người quản lý cũng cần lưu ý rằng việc sử dụng nhân viên vào họp hành buổi sáng sẽ cướp đi đỉnh hiệu suất của họ và cuối cùng là gây tốn kém cho công ty.

Tuy nhiên có những ngoại lệ có thể áp dụng nếu cuộc họp của bạn là nhiệm vụ quan trọng nhất trong ngày. “Đôi khi bạn phải sắp xếp một cuộc họp quan trọng, hay một cuộc họp khách hàng, trong trường hợp bạn nên lên kế hoạch phù hợp với đỉnh hiệu suất của những nhân viên.”

9. Phân bổ thời gian để theo dõi các thông điệp

Cần phân biệt giữa kiểm tra những email không cần thiết và theo dõi những thông điệp kinh doanh quan trọng. Công ty của Jensen tư vấn cho những khách hàng rằng chỉ nên kiểm tra hộp thư đến của họ mỗi vài phút vào những thời điểm cố định để tránh mất thời gian thời gian xao nhãng những nhiệm vụ quan trọng. Điều này nhằm để đảm bảo rằng khách hàng và các đồng nghiệp nhận được phản hồi nhanh chóng từ bạn.

10. Nghỉ ngơi giữa buổi sáng

Hãy đứng dậy và duỗi đỗi chân của bạn. Hoặc ngồi lại tại ghế và thưởng thức bằng việc lướt Internet một chút. Nó thực sự tốt khi bạn kết nối Facebook và Twitter hoặc gửi tin nhắn cho một ai đó. Bạn nên thỉnh thoảng nghỉ giải lao 10 phút. Tuy nhiên không nên quá sa đà và lạm dụng, cần áp dụng tính kỷ luật để dừng việc giải lao nhằm trở lại tập trung công việc.

11. Định luật Parkinson: Bí quyết để không bao giờ bị deadline rượt đuổi

    Đăng ký tư vấn