Kỹ năng bán hàng hiệu quả là khóa học giúp định hình sự sống còn của doanh nghiệp thông qua hoạt động kinh doanh bán hàng.
Khóa học nằm trong chương trình Hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho các Doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố Hà Nội do Học viện doanh nhân Vân Nguyên Edubiz phối hợp với Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội – Sở KH&ĐT Hà Nội thiết kế và tổ chức.
Khóa học kỹ năng bán hàng này dành cho ai?
- Lãnh đạo các doanh nghiệp, Đội ngũ quản lý cấp trung
- Nhân viên phòng kinh doanh, dịch vụ khách hàng, nhân viên bán hàng và chăm sóc khách hàng tại các doanh nghiệp.
Phương pháp giảng dạy
- Thuyết giảng: 25% thời lượng
- Thảo luận nhóm: 25% thời lượng
- Thực hành: 40% thời lượng
- Thuyết trình: 10% thời lượng
Sau khi hoàn tất chương trình, học viên có thể:
- Nắm bắt được quy trình bán hàng tiêu chuẩn
- Nắm bắt được các kỹ năng cần thực hiện trong từng bước bán hàng
- Nắm bắt được các kỹ năng chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả
Lợi ích học viên nhận được khi tham gia khóa học
- Được trang bị và nâng cao kiến thức bán và chăm sóc khách hàng. Nắm bắt được các bước, quy trình và và kỹ năng cần thiết để thiết lập kênh phân phối hiệu quả.
- Được học cùng các chuyên gia bán hàng, best seller nhiều năm kinh nghiệm.
- Mọi kiến thức khô khan đều được giảng viên truyền đạt bằng các công thức dễ nhớ, dễ thuộc, có thể áp dụng được ngay trong thực tế.
- Được thoải mái đặt các vấn đề vướng mắc và nhận giải đáp ngay trên lớp
- Được giao lưu, kết nối cùng các CEO, SALE khác, từ đó gia tăng các mối quan hệ.
Quy định của chương trình
- Học viên đăng ký khóa học theo mẫu và nộp bản gốc có chữ ký giám đốc và đóng dấu đỏ trước ngày diễn ra khóa học (đây là quy định bắt buộc của chương trình hỗ trợ vì vậy khi học viên tham gia khóa học sẽ phải hoàn thành theo yêu cầu. Chậm nhất đến buổi thứ 3 của khóa học mà học viên chưa hoàn thành mẫu đăng ký, BTC xin phép từ chối không cho phép vào lớp học).
- Học phí sẽ không hoàn trả lại do học viên tự ý hủy hoặc do trường hợp khách quan ảnh hưởng dịch bệnh Covid lớp học phải lùi lịch ngày khai giảng, giá trị bảo lưu là 01 năm.
- Do có nhiều khóa học của Vân Nguyên đến sát ngày chốt số lượng theo quy định học viên mới đăng ký vì khi đó lớp học đã đủ số lượng ban tổ chức không thể tiếp nhận thêm. Vì vậy ban tổ chức kính đề nghị các anh chị đăng ký và nộp phí đúng hạn để được ghi danh là học viên của lớp học.
Hoàn tất chương trình
Học viên tham gia đầy đủ từ 80% thời lượng khóa học, hoàn thành các bài kiểm tra từng chuyên đề và tham gia buổi khảo sát thực tế sẽ được cấp chứng nhận cuối khóa.
Nội dung khóa học
PHẦN 1: Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp
Yếu tố quyết định người nhân viên bán hàng chuyên nghiệp
- Thảo luận quan điểm về một nhân viên chuyên nghiệp
- Yếu tố KASH đánh giá một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp
- Trạng thái VUCA đối với thế giới mà chúng ta đang sống
- Những thay đổi mà chúng ta sẽ đối mặt và hành động khi VUCA diễn ra
- Tầm quan trọng của thay đổi tư duy và xây dựng thái độ tích cực trong công việc và cuộc sống
Xây dựng quy trình bán hàng chuẩn
- Thảo luận quy trình mua hàng và xây dựng quy trình bán hàng
- Xác định các bước trong quy trình bán hàng
- Xem xét lại kinh nghiệm bản thân, đang yếu ở bước nào trong quy trinh bán hàng
Kỹ thuật đặt câu hỏi gợi mở nhu cầu
- Diễn biến tâm lý của khách hàng khi gặp cán bộ
- Tại sao phải đặt câu hỏi để gợi mở nhu cầu
- Xác định cách đặt câu hỏi đóng
- Xác định cách đặt câu hỏi mở
- Xác định câu hỏi thăm dò
- Kỹ thuật dùng câu hỏi để gợi mở về nhu cầu sử dụng sản phẩm
- Cách đặt câu hỏi tự nhiên và tạo sự quan tâm tới sản phẩm
- Kỹ thuật dùng câu hỏi để gợi mở về nhu cầu sử dụng sản phẩm
- Cách đặt câu hỏi tự nhiên và tạo sự quan tâm tới sản phẩm
- Thực hành bài tập tình huống đặt câu hỏi khơi gợi nhu cầu trên từng sản phẩm
Kỹ năng đoán biết ngôn ngữ cử chỉ
- Đoán biết tâm lý khách hàng qua ngôn ngữ cử chỉ
- Phương pháp ứng phó khi thấy khách hàng có những biểu hiện không có lợi cho bài trình bày
- Mong muốn của khách hàng khi nghe thuyết trình về sản phẩm
- Kỹ thuật thuyết trình sản phẩm như một giải pháp giải quyết vấn đề của khách hàng
Kỹ năng giới thiệu sản phẩm
- Phương pháp thuyết trình về đặc tính kỹ thuật của sản phẩm
- Phương pháp thuyết trình về lợi thế cạnh tranh của sản phẩm
- Thực hành các kỹ thuật giới thiệu sản phẩm
- Những cử chỉ cần tránh khi thuyết trình
- Những từ ngữ cần tránh khi thuyết trình
Kỹ năng đàm phán, xử lý phản đối của khách hàng
- Đàm phán là gì?
- Khái niệm Win – Win trong đàm phán
- Kỹ thuật “nhượng bộ” trong đàm phán
- Kỹ thuật sử dụng bên thứ ba
- Kỹ thuật sử dụng sức ép về mặt thời gian
- Kỹ thuật sử dụng câu hỏi để trả lời câu hỏi
- Xác định các bước xử lý phản đối của khách hàng
- Các kỹ thuật ứng phó
- Kỹ thuật gom câu hỏi và hạn chế các câu hỏi phản đối của khách hàng
Kỹ năng kết thúc giao dịch và bán chéo
- Xác định dấu hiệu có thể kết thúc giao dịch
- Các phương pháp kết thúc giao dịch hợp đồng
- Kỹ thuật SIBIE trong việc để xuất chốt
- Kỹ thuật mớm chốt hợp đồng
- Thực hành
PHẦN 2: Kỹ năng chăm sóc khách hàng hiệu quả
Phương pháp chăm sóc khách hàng hiệu quả
- Hiểu về khách hàng để chăm sóc khách hàng hiệu quả
- Các nguyên tắc quan trọng trong chăm sóc khách hàng;
- Quy trình và phương pháp chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp;
- Những chương trình chăm sóc khách hàng hiệu quả phổ biến;
- Năng lực quản lý các chương trình chăm sóc khách hàng
- Những mấu chốt quan trọng và những sai lầm cần tránh trong quản lý các chương trình chăm sóc khách hàng
Mô hình phát triển khách hàng “CCP”
- Customer (khách hàng): Quy trình tiếp xúc và đáp ứng nhu cầu của khách hàng (bán hàng);
- Client (bạn hàng): Chăm sóc khách hàng để phát triển “khách hàng” thành “bạn hàng”;
- Partner (đối tác): Chăm sóc khách hàng để phát triển “bạn hàng” thành “đối tác” để đi cùng nhau;
- Cách tiếp cận và chăm sóc khách hàng đặc biệt.
- Thảo luận nhóm
Tổng kết cuối khóa và trao chứng nhận
Anh Lê Hồng Quang – Công ty cổ phần XD & TM Quang Vinh
Anh Dương Văn Hiền – Công ty CP giáo dục IMAX
Anh Phạm Ngọc Tuấn – Công ty CP Bóng Đá Việt
Chị Kim Thị Tuyết Nhung – Hãng thời trang thiết kế KIMI
Anh Lê Thanh Hải – Công ty cổ phần tập đoàn Envifri Hà Thanh Ngọc
Chị Nguyễn Thị Yến – Công ty cổ phần Dura Gym
Anh Nguyễn Văn Dũng – Công ty TNHH Vina Home