Khóa học quản trị nhân sự

Khóa học quản trị nhân sự

Nhân sự chất lượng cao đóng vai trò vô cùng quan trọng tới sự thành công cũng như phát triển của mỗi doanh nghiệp. Đặc biệt trong bối cảnh cuộc cách mạng 4.0 hiện nay khiến các doanh nghiệp gặp thách thức không hề nhỏ. Để tồn tại, doanh nghiệp buộc phải cải tiến, nâng cao năng lực cạnh tranh cho toàn hệ thống. Đồng thời phải học cách quản lý nhân sự, khai thác và sử dụng nguồn nhân lực sao cho hiệu quả nhất.

Tại sao phải học quản trị nhân sự?

Là hoạt động vừa mang tính khoa học vừa mang tính nghệ thuật. Quản trị nhân sự (hay quản trị nguồn nhân lực) gắn bó nhiều đến văn hoá tổ chức, chứa đựng nhiều giá trị nhân văn hơn bất cứ một lĩnh vực quản trị nào khác.

Một doanh nghiệp nếu có máy móc và công nghệ hiện đại nhưng không biết quản trị nhân sự hoặc quản trị kém thì doanh nghiệp cũng khó phát triển bền vững.

Do quản trị nhân sự phải giải quyết các mặt của vấn đề lao động. Từ việc tuyển dụng nhân sự đến đào tạo nâng cao năng lực nhân viên, đánh giá, khen thưởng và duy trì văn hóa doanh nghiệp. Để giải quyết các vấn đề ở trên, đòi hỏi người làm nhân sự phải học nhiều kỹ năng. Vậy những kỹ năng mà một nhà quản trị nhân sự cần phải học là gì ?

Những kỹ năng mà một nhà quản trị nhân sự cần học

Học kỹ năng chuyên môn

Nghiệp vụ nhân sự là kỹ năng không thể thiếu với người làm quản trị nhân sự, đó là: 

  • Dự báo nhu cầu nhân sự và hoạch định nguồn nhân lực
  • Phác họa chân dung ứng viên tốt từ các nhân tố thành công của công việc.
  • Sắp xếp một cuộc phỏng vấn ấn tượng và thành công, đặt câu hỏi phỏng vấn để nhận diện được “bản chất” ứng viên.
  • Xây dựng hệ thống thông tin nội bộ hai chiều, hướng dẫn nhân viên mới hội nhập công ty.

Học quản trị

Một người làm nhân sự cũng phải giỏi về các kỹ năng quản trị, bao gồm: 

  • Có chiến lược quản lý nhân sự
  • Lập kế hoạch về nguồn nhân lực và phát triển nguồn nhân lực
  • Thiết kế bộ máy tổ chức
  • Có phương pháp nâng cao hiệu quả công việc
  • Lương bổng và các khoản phúc lợi, hỗ trợ nhân viên.

Học cách phân tích công việc

Người làm công tác nhân sự đa phần là “lo cho người khác” từ những việc cụ thể như xây dựng quy chế lương bổng, phúc lợi đến huấn luyện đào tạo cũng như tổ chức bộ máy… Do vậy, người làm công tác nhân sự cần có khả năng phân tích và tổ chức tốt để đảm bảo nguồn nhân lực có tính kế thừa và lâu dài.

Học phương pháp chiêu mộ nhân tài

Để hệ thống đạt hiệu quả cao nhất luôn cần có những nhân sự phù hợp, đáp ứng nhu cầu tốt nhất. Nhà tuyển dụng sáng suốt luôn biết cách tìm được cho mình những ứng viên xuất sắc. Để chiêu mộ đúng người đúng việc, nhà tuyển dụng có thể làm theo các bước sau:

  • Xây dựng quy trình tuyển dụng bài bản
  • Xác định những tố chất cần thiết của một ứng viên lý tưởng
  • Khai thác nguồn tuyển dụng chất lượng
  • Kỹ năng phỏng vấn và sàng lọc ứng viên
  • Sử dụng Internet làm công cụ tuyển dụng
  • Thường xuyên giữ liên lạc với những ứng viên quan tâm đến công ty
  • Trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các ứng viên

Học giao tiếp tốt

Nghề nhân sự đòi hỏi người nhân viên phải có kỹ năng về giao tiếp và làm việc với tập thể, bạn phải tỏ ra nhạy bén, khéo léo trong cách ứng xử với các nhân viên trong công ty, hiểu rõ tính cách và tính chất. công việc của từng người, luôn sẵn sàng giúp đỡ và đưa ra những lời khuyên thích hợp khi cần thiết.

Học cách thuyết phục người khác

Bên cạnh kỹ năng giao tiếp, đặc biệt là khả năng thuyết phục cũng nằm trong số những yêu cầu cần thiết khi tuyển dụng nhân viên nhân sự. Kỹ năng thuyết phục người lao động và thuyết phục cả người sử dụng lao động trong quá trình hóa giải các mâu thuẫn nội tại hoặc trong quá trình thuyết phục cấp trên chấp thuận kế hoạch do mình đề xuất.

Học khích lệ tinh thần nhân viên

Khuyến khích động viên sẽ tạo động lực làm việc tốt cho người lao động, tránh tình trạng chỉ biết phê bình, chỉ trích sẽ làm cho cấp dưới dễ chán nản khi thực hiện công việc. Khuyến khích động viên có thể khuyến khích bằng lợi ích vật chất hoặc khuyến khích bằng tinh thần như biểu dương khen ngợi trước tập thể, giấy khen,..

Học về pháp luật lao động trong doanh nghiệp

Để bảo vệ quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của các bên trong quá trình làm việc, các nhà tuyển dụng phải nắm rõ về luật lao động và các vấn đề liên quan. Hiểu về luật doanh nghiệp giúp nhà quản trị:

  • Có kỹ năng sử dụng các quy định của pháp luật lao động trong hoạt động quản lý lao động tại Doanh nghiệp như: Thử việc, học việc, giao kết, cũng như chấm dứt hợp đồng lao động.
  • Có thể đưa các quy định về thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi.
  • Hiểu pháp luật về tiền lương, thuế TNCN, BHXH, BHYT, BH thất nghiệp
  • Biết cách thức xây dựng nội quy lao động và trình tự thủ tục áp dụng. Kỷ luật lao động.
  • Có kỹ năng giải quyết tranh chấp lao động.

Nguồn nhân lực là một trong những yếu tố cốt lõi, có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả công việc cũng như sự phát triển của doanh nghiệp. Bởi vậy, làm thế nào để xây dựng được cách quản lý nhân sự hiệu quả và khoa học luôn là một câu hỏi khó đối với nhiều nhà lãnh đạo hiện nay.

Nên học quản lý nhân sự ở đâu?

Bạn có thể học hỏi từ bạn bè, người thân, internet, thậm chí là đối thủ. Tuy nhiên, tham dự một khóa học về quản lý nhân sự là điều tối ưu hơn cả. Bạn sẽ được đào tạo bài bản, không cần phải dò dẫm từng bước và có thể áp dụng ngay vào thực tiễn. 

Tại Hà Nội có rất nhiều khóa học nhân sự ngắn hạn, nhưng khóa học tại Học viện Doanh nhân Vân Nguyên Edubiz được nhiều người đánh giá cao hơn cả.

Khóa học quản trị nhân sự ngắn hạn tại Vân Nguyên Edubiz có gì ?

Là đơn vị tiên phong lĩnh vực đào tạo, khóa học quản lý nhân sự chuyên nghiệp, hiệu quả. Có 10 năm kinh nghiệm đào tạo nhân sự cho hàng nghìn doanh nghiệp. 

Với đội ngũ chuyên gia, giảng viên là các CEO giàu kinh nghiệm thực tiễn. Với mong muốn cung cấp đầy đủ nhất những kiến thức về cách thức quản lý vận hành nhân sự trong doanh nghiệp. Khóa học nhân sự ngắn hạn tại Học viện doanh nhân Vân Nguyên Edubiz giúp các học viên:

  • Hiểu được chức năng, nhiệm vụ của phòng Nhân sự và nhận ra được vai trò, trách nhiệm của Nhân viên Nhân sự trong tổ chức;
  • Nắm được nghệ thuật tuyển dụng, chọn lọc người phù hợp nhất với những vị trí công việc cần tuyển
  • Hiểu nhân viên của mình để phân công đúng người đúng việc, tái phân bổ nhân sự một cách hợp lý làm sao đạt hiệu quả cao nhất
  • Trở thành một nhà quản lý với tác phong chuyên nghiệp, biết cách tạo động lực giúp nhân viên làm việc hiệu quả và gắn bó lâu dài với Công ty

Các giảng viên của khóa học

TS. Đỗ Tiến Long

– Chuyên gia đào tạo về lãnh đạo và tư vấn cho doanh nghiệp. – Chủ tịch công ty ODclick

Chuyên gia Phan Sơn

– Giám đốc Bộ phận tư vấn Quản trị – Học viện Quản trị HRD Academy – Nguyên Giám đốc nhân sự – Tập đoàn Tecomen – Nguyên Quản lý nhân sự – Tập đoàn Viettel và Vingroup

TS. Ngô Quý Nhâm

Giám đốc Dịch vụ tư vấn chiến lược – Công ty Tư vấn Quản lý OCD

Hoàn tất chương trình

  • Học viên tham gia đầy đủ từ 80% thời lượng khóa học, đạt yêu cầu các bài kiểm tra sẽ được cấp chứng nhận cuối khóa của Học viện doanh nhân Vân Nguyên Edubiz.

Danh sách các khóa học quản trị nhân sự:

2 bình luận

    Bình luận bị đóng.

    Thông tin khóa học

    • Giảng viên: TS. Đỗ Tiến Long, Chuyên gia Phan Sơn, TS. Ngô Quý Nhâm,

    Đăng ký học