Kinh nghiệm cho sale – Dân sales mới nên học hỏi từ đâu?
Có một sự thật là đa số sinh viên mới ra trường thường không chọn nghề sale. Lý do thì muôn vàn như thu nhập bấp bênh, cực khổ, không ổn định và đôi khi còn nhận được cái nhìn không mấy thiện cảm từ người khác. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đang càng ngày phát triển. Việc phát triển đội sale là một việc vô cùng cần thiết. Đây lại là một trong những công việc có mức tuyển dụng rất lớn. Vậy, khi mới bước chân vào nghề thì những kinh nghiệm cho sale nên học hỏi ở đâu?
Học từ Google
Hiện nay, công nghệ thông tin đã phát triển rất nhiều so với trước đây. Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm được tất cả thông tin mà bạn muốn. Lúc này, kỹ năng mà bạn nên luyện tập đó là tìm kiếm thông tin trên Google. Không ít người trở nên tài giỏi chỉ đơn giản vì họ biết Google đúng thông tin.
Hãy xem Google như một cái chợ, nó cung cấp cho chúng ta rất nhiều thông tin. 90% kinh nghiệm cho sale mới có thể tìm hiểu tại đây. Tuy nhiên. bạn phải biết chọn lọc và tìm đúng thông tin mà mình cần. Google là một kênh tìm kiếm thông tin khổng lồ từ khắp mọi nơi trên thế giới. Việc bạn tìm đúng chủ đề bạn quan tâm là một chuyện, việc bạn học và hiểu được nó lại là một chuyện khác.
Học từ đồng nghiệp
Kinh nghiệm cho sale mới một phần đế từ đồng nghiệp. Việc bạn nên làm khi mới bước vào nghề là đi theo những nhân viên khác. Cả những người có thành tích cao và cả những người có thành tích thấp. Vì sao ư? Không đơn giản chỉ là học hỏi kinh nghiệm. Kinh nghiệm gặp khách hàng hay bán hàng của họ chỉ là một phần. Một phần cốt lõi khác mà bạn quan tâm đó là lối tư duy bán hàng của họ.
Phương pháp ở đây là liên tục hỏi đưa ra các câu hỏi “vì sao” như:
- Vì sao anh lại bán cho khách hàng này?
- Vì sao anh lại bán vậy?
- Vì sao anh dùng cách này?…
Cùng một sản phẩm, cùng một cách bán hàng nhưng lại có người bán rất tốt trong khi người khác lại chẳng bán được gì. Đó chính là do sự khác biệt trong cách bán hàng. Từ những điều học hỏi được, bạn hãy rút ra những công thức chung để có thể bán hàng tốt hơn.
Học từ đối thủ
Học từ đối thủ cũng là một cách tăng kinh nghiệm cho sale mới. Hãy gọi điện hay đến cửa hàng của đối thủ, giả vờ mình là một khách hàng và xem cách họ thuyết phục bạn. Bạn nên biết điều này: Bạn không có nhu cầu mua sản phẩm mà đối thủ thuyết phục được bạn thì đó quả thực là một người thầy không tồi. Đây là một kinh nghiệm thực tế đối với nhiều sale mới. Bạn được rèn giũa mỗi ngày, do đó kinh nghiệm của bạn cũng sẽ lên rất nhanh.
Đăng ký khóa học dành cho sale
Đăng ký khóa học là một cách nhanh để có kiến thức, kinh nghiệm cho sale. Trong thời kì mà thời gian quý như vàng thì việc học ở các lớp tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian. Các khóa học này thường do những người có kinh nghiệm giảng dạy. Họ cô đọng kiến thức lại giúp chúng ta giảm hàng giờ tự học và tìm kiếm.
Ngoài các phương pháp ở trên, bạn còn cần phải có tính kiên trì. Luôn cố gắng gặp thật nhiều khách hàng, áp dụng các phương pháp tiếp cận khác nhau. Bạn sẽ nhanh chóng có kinh nghiệm thực tế.
Dù bạn đang học những phương pháp nào ở trên. Có một điều quan trọng mà những người bán hàng tốt thường làm. Đó là hiểu được điều cốt lõi ở bên trong. Luôn hỏi bản thân tại sao và tại sao? Đây chính là điều khác biệt tạo nên những người bán hàng thành công.
Để biết thêm thông tin chi tiết về các khóa học kỹ năng bán hàng ngắn hạn, vui lòng liên hệ Hotline hoặc để lại thông tin ở form bên dưới để nhận tư vấn trực tiếp từ Vân Nguyên.