
Kỹ năng bán hàng và quản trị kênh phân phối hiệu quả là khóa học giúp định hình sự sống còn của doanh nghiệp thông qua hoạt động kinh doanh bán hàng.
Ngày nay, với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế và sự cạnh tranh dữ dội, việc phát triển các kênh phân phối là một chiến lược không thể chối từ. Như huyết mạch quan trọng trong cơ thể, hệ thống phân phối không chỉ đảm trách việc đưa sản phẩm của doanh nghiệp đến người tiêu dùng một cách thông suốt mà còn đảm bảo tính chủ động trong hoạt động kinh doanh. Nó giúp đẩy mạnh quy trình tiếp thị và tối ưu hóa quản lý hàng tồn kho, từ đó tạo ra lợi thế cạnh tranh vượt trội.
Để xây dựng những huyết mạch mạnh như vậy, không thể chỉ dựa vào cảm tính và may mắn mà cần có một phương pháp khoa học, cùng với sự am hiểu sâu sắc về thị trường và khách hàng, từ đó xây dựng được chiến lược bán hàng linh hoạt và hiệu quả.
Khóa học nằm trong chương trình Hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho các Doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố Hà Nội do Học viện doanh nhân Vân Nguyên Edubiz phối hợp với Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội – Sở KH&ĐT Hà Nội thiết kế và tổ chức.
Khóa học kỹ năng bán hàng này dành cho ai?
- Giám đốc kênh phân phối của doanh nghiệp
- Quản lý trực tiếp phụ trách kênh phân phối chiến lược tiếp cận thị trường.
- Bộ phận Kinh doanh, bộ phận Marketing, Quản lý, Giám sát bán hàng, Nhân viên kinh doanh tại các doanh nghiệp
Phương pháp giảng dạy
- Thuyết giảng: 25% thời lượng
- Thảo luận nhóm: 25% thời lượng
- Thực hành: 40% thời lượng
- Thuyết trình: 10% thời lượng
Sau khi hoàn tất chương trình, học viên có thể:
- Nắm vững các nguyên tắc trong dịch vụ khách hàng và các bước chăm sóc khách hàng.
- Xây dựng được chiến lược tiếp cận thị trường phù hợp với chiến lược kinh doanh, mô hình kinh doanh từ sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
- Xây dựng được kênh phân phối mới phù hợp với thị trường giai đoạn 4.0. Hệ thống kênh phân phối mới tiếp cận được thị trường mới, nhóm khách hàng mục tiêu mới.
- Hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng hệ thống phân phối, phân biệt các kênh phân phối và thiết lập mô hình phân phối
- Xây dựng được hệ tiêu chuẩn nhà phân phối cùng các chính sách đi kèm
- Tổ chức và quản lý hệ thống phân phối một cách chuyên nghiệp
Lợi ích học viên nhận được khi tham gia khóa học
- Được trang bị và nâng cao kiến thức bán và chăm sóc khách hàng. Nắm bắt được các bước, quy trình và và kỹ năng cần thiết để thiết lập kênh phân phối hiệu quả.
- Được học cùng các chuyên gia bán hàng, best seller nhiều năm kinh nghiệm.
- Mọi kiến thức khô khan đều được giảng viên truyền đạt bằng các công thức dễ nhớ, dễ thuộc, có thể áp dụng được ngay trong thực tế.
- Được thoải mái đặt các vấn đề vướng mắc và nhận giải đáp ngay trên lớp
- Được giao lưu, kết nối cùng các CEO, SALE khác, từ đó gia tăng các mối quan hệ.
Quy định của chương trình
- Học viên đăng ký khóa học theo mẫu và nộp bản gốc có chữ ký giám đốc và đóng dấu đỏ trước ngày diễn ra khóa học (đây là quy định bắt buộc của chương trình hỗ trợ vì vậy khi học viên tham gia khóa học sẽ phải hoàn thành theo yêu cầu. Chậm nhất đến buổi thứ 3 của khóa học mà học viên chưa hoàn thành mẫu đăng ký, BTC xin phép từ chối không cho phép vào lớp học).
- Học phí sẽ không hoàn trả lại do học viên tự ý hủy hoặc do trường hợp khách quan ảnh hưởng dịch bệnh Covid lớp học phải lùi lịch ngày khai giảng, giá trị bảo lưu là 01 năm.
- Do có nhiều khóa học của Vân Nguyên đến sát ngày chốt số lượng theo quy định học viên mới đăng ký vì khi đó lớp học đã đủ số lượng ban tổ chức không thể tiếp nhận thêm. Vì vậy ban tổ chức kính đề nghị các anh chị đăng ký và nộp phí đúng hạn để được ghi danh là học viên của lớp học.
Hoàn tất chương trình
Học viên tham gia đầy đủ từ 80% thời lượng khóa học, hoàn thành các bài kiểm tra từng chuyên đề và tham gia buổi khảo sát thực tế sẽ được cấp chứng nhận cuối khóa.
Nội dung khóa học
PHẦN 1: Kỹ năng bán hàng hiệu quả (Cả ngày 26, 28 tháng 9) – Chuyên gia Nguyễn Quốc Cường
- Tổng quan của hoạt động bán hàng
- Quy trình bán hàng
- Kế hoạch bán hàng và các thông tin chuẩn bị cần thiết
- Quy trình thiết lập kế hoạch bán hàng;
- Các công cụ, mẫu biểu và báo cáo thông dụng trong công tác bán hàng;
- Những thông tin quan trọng cần thiết chuẩn bị trong hoạt động bán hàng.
- Quy trình bán hàng chuyên nghiệp;
- Mấu chốt quan trọng để bán hàng thành công:
- Xây dựng thái độ và cách thức tiếp cận phù hợp;
- Kỹ thuật nhận định, phân tích và phân loại nhu cầu khách hàng;
- Xác định kỹ thuật thương thuyết;
- Kết thúc thương vụ thành công.
- Những lưu ý quan trọng cần thiết trong hoạt động bán hàng
- Các Kỹ năng thiết yếu trong Bán hàng:
- Kỹ năng Đàm phán – thương thuyết
PHẦN 2: Quản trị kênh phân phối (Cả ngày 30/9 – 3/10 & sáng 5/10) – Chuyên gia Trịnh Ngọc Biên
I. Kênh phân phối & sự quan trọng của quản trị kênh phân phối
- Hiểu đúng về hoạt động phân phối – Sự khác biệt giữa thương mại và phân phối
- Vai trò của kênh phân phối trong công tác tiếp cận thị trường, cạnh tranh & bán hàng
- Các yếu tố ảnh hưởng đến công tác quản trị kênh phân phối
II. Chiến lược xây kênh phân phối và lựa chọn mô hình kênh
- Các kiểu kênh phân phối điển hình
- Các yếu tố tác động đến chiến lược tiếp cận thị trường thông qua kênh phân phối
- Thiết kế hệ thống nền tảng cho việc vận hành kênh phân phối
III. Vận hành kênh phân phối
- Thiết lập vai trò và quyền lợi của các thành viên trên kênh phân phối
- Xây dựng lực lượng bán hàng hiệu quả
- Quản trị xung đột và các chiến lược tạo sự cân bằng giữa các thành viên trên kênh
- Chính sách phân phối lợi ích và cổ vũ động viên các thành viên trên kênh
- Chăm sóc quan hệ khách hàng và kiểm soát ma trận quan hệ
IV. Các vấn đề về hậu cần và quản lý chuỗi cung ứng
- Tầm quan trọng của dịch vụ hậu cần (logistics) trong lĩnh vực phân phối.
- Tổ chức hệ thống kho hàng và các trung tâm phân phối
- Quản trị chuỗi cung ứng và bài toán tối ưu chi phí
V. Kế hoạch/dự báo bán hàng & công tác đo lường phân tích kết quả hoạt động
- Hiểu đúng về dự báo bán hàng, phân biệt với kế hoạch kinh doanh.
- Các thách thức khi lập dự báo hoặc kế hoạch kinh doanh
- Các phương thức hỗ trợ dự báo và lập kế hoạch
- Vai trò của lực lượng salesman.
- Thống kê kết quả và tư duy quản trị dựa trên số liệu, dữ liệu
VI. Thương mại điện tử & Quản trị sự thay đổi kênh phân phối
- Sự trỗi dậy của thương mại điện tử
- Các rào cản của thương mại điện tử tại Việt Nam
- Tận dụng TMĐT để tiếp cận thị trường nước ngoài
- Hiểu đúng về bản chất chi phí khi sử dụng kênh thương mại điện tử
PHẦN 3: Kinh doanh online (chiều 5/10 và cả ngày 07/10) – Chuyên gia Nguyễn Phan Anh
- Bán hàng trên Facebook đa nền tảng
- Bán hàng trên Tiktok đa nền tảng
- Bán hàng livestream hiệu quả.
- Bài tập thảo luận nhóm, hỗ trợ học viên trực tiếp
Tổng kết cuối khóa và trao chứng nhận
Anh Lê Hồng Quang – Công ty cổ phần XD & TM Quang Vinh
Anh Dương Văn Hiền – Công ty CP giáo dục IMAX
Anh Phạm Ngọc Tuấn – Công ty CP Bóng Đá Việt
Chị Kim Thị Tuyết Nhung – Hãng thời trang thiết kế KIMI
Anh Lê Thanh Hải – Công ty cổ phần tập đoàn Envifri Hà Thanh Ngọc
Chị Nguyễn Thị Yến – Công ty cổ phần Dura Gym
Anh Nguyễn Văn Dũng – Công ty TNHH Vina Home