Khóa học kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp K35

Khóa học kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp K35

Bạn có biết: Chi phí để thu hút một khách hàng mới cao gấp 7 lần chi phí giữ chân một khách hàng cũ?

Làm thế nào để giảm chi phí bán hàng, tối đa hóa lợi nhuận, đồng thời xây dựng được một đội ngũ bán, chăm sóc khách hàng chủ động và chuyên nghiệp?

Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp là khóa học giúp các nhà quản lý xây dựng quy trình đào tạo đội ngũ nhân viên kinh doanh và chăm sóc khách hàng một cách bài bản và có hệ thống; giúp các nhân viên kinh doanh, nhân viên chăm sóc khách hàng hiểu rõ tầm quan trọng của việc thu hút và giữ chân khách hàng trong bối cảnh cạnh tranh và hội nhập toàn cầu của nền kinh tế hiện nay.

Khóa học nằm trong chương trình Hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực cho các Doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố Hà Nội do Học viện doanh nhân Vân Nguyên Edubiz phối hợp với Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội – Sở KH&ĐT Hà Nội thiết kế và tổ chức.

Khóa học kỹ năng bán hàng này dành cho ai?

  • Ban lãnh đạo của quý Doanh nghiệp và tập thể các phòng kinh doanh, phòng thị trường, phòng Marketing…
  • Cấp Quản lý trưởng/phó phòng kinh doanh, Marketing trực tiếp hoặc hỗ trợ nhân viên bán hàng trực tiếp.
  • Cấp nhân viên bán hàng tại các đại lý, showroom, cửa hàng

Phương pháp giảng dạy

  • Thuyết giảng: 25% thời lượng
  • Thảo luận nhóm: 25% thời lượng
  • Thực hành: 40% thời lượng
  • Thuyết trình: 10% thời lượng

Sau khi hoàn tất chương trình, học viên có thể:

  • Nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của nhân viên bán hàng
  • Nắm bắt được quy trình bán hàng tiêu chuẩn
  • Nắm bắt được các kỹ năng cần thực hiện trong từng bước bán hàng
  • Hoàn thiện kỹ năng giao tiếp và trình bày bán hàng thuyết phục;
  • Hoàn thiện kỹ năng xử lý phản hồi của khách hàng;
  • Nắm bắt được các kỹ năng chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả.

Lợi ích học viên nhận được khi tham gia khóa học

  1. Được trang bị và nâng cao kiến thức bán và chăm sóc khách hàng. Nắm bắt được các bước, quy trình và và kỹ năng cần thiết để từng bước trở thành 1 best seller
  2. Được hỗ trợ tới 50% học phí 
  3. Được học cùng các chuyên gia bán hàng, best seller nhiều năm kinh nghiệm.
  4. Mọi kiến thức khô khan đều được giảng viên truyền đạt bằng các công thức dễ nhớ, dễ thuộc, có thể áp dụng được ngay trong thực tế.
  5. Được thoải mái đặt các vấn đề vướng mắc và nhận giải đáp ngay trên lớp
  6. Được giao lưu, kết nối cùng các CEO, SALE khác, từ đó gia tăng các mối quan hệ.

Nội dung khóa học

PHẦN 1: Những yếu tố cấu thành một người bán hàng chuyên nghiệp

  • Xác định thế nào là một người bán hàng chuyên nghiệp.
  • Vai trò của KASH đối với một người bán hàng
  • Trạng thái VUCA đối với thế giới mà chúng ta đang sống
  • Những thay đổi mà chúng ta sẽ đối mặt và hành động khi VUCA diễn ra
  • Tầm quan trọng của thay đổi tư duy và xây dựng thái độ tích cực trong công việc và cuộc sống

PHẦN 2: Kỹ năng giao tiếp và hợp tác với đồng nghiệp

  • Khách hàng nội bộ là ai?
  • Tại sao phải quan hệ tốt với khách hàng nội bộ?
  • Khách hàng nội bộ ảnh hưởng trực tiếp đến thành công của một người bán hàng như thế nào?
  • Những mắt xích trong chuối dịch vụ – lợi nhuận
  • Tiêu chuẩn dịch vụ SECRET đối với khách hàng nội bộ.
  • Làm thế nào để xây dựng và duy trì một quan hệ tốt với khách hàng nội bộ?

PHẦN 3: Xây dựng quy trình bán hàng chuẩn

  • Thảo luận quy trình mua hàng và xây dựng quy trình bán hàng
  • Xác định các bước trong quy trình bán hàng
  • Xem xét lại kinh nghiệm bản thân, đang yếu ở bước nào trong quy trinh bán hàng

PHẦN 4: Kỹ năng xin hẹn khách hàng qua điện thoại

  • Xác định những lỗi thường mắc phải khi giao tiếp với khách hàng qua điện thoại
  • Những yếu tố tác động tới thành công của gọi điện thoại xin hẹn
  • Những kỹ năng giao tiếp với khách hàng qua điện thoại
  • Quy trình gọi điện thoại xin hẹn với khách hàng
  • Kỹ năng xử lý từ chối cuộc hẹn

PHẦN 5: Kỹ năng tạo mô thức trong quá trình giao tiếp

  • Mô thức là gì?
  • Tầm quan trọng của mô thức trong bán hàng và giữ khách hàng
  • Kỹ thuật tạo mô thức cho khách hàng
  • Thực hành

PHẦN 6: Kỹ thuật đặt câu hỏi gợi mở nhu cầu

  • Diễn biến tâm lý của khách hàng khi gặp cán bộ
  • Tại sao phải đặt câu hỏi để gợi mở nhu cầu
  • Triết lý đặt câu hỏi trong bán hàng
  • Xác định cách đặt câu hỏi đóng
  • Xác định cách đặt câu hỏi mở
  • Xác định câu hỏi thăm dò
  • Kỹ thuật dùng câu hỏi để gợi mở về nhu cầu sử dụng sản phẩm
  • Cách đặt câu hỏi tự nhiên và tạo sự quan tâm tới sản phẩm
  • Thực hành bài tập tình huống
  • Kỹ thuật dùng câu hỏi để gợi mở về nhu cầu sử dụng sản phẩm
  • Cách đặt câu hỏi tự nhiên và tạo sự quan tâm tới sản phẩm
  • Thực hành bài tập tình huống đặt câu hỏi khơi gợi nhu cầu trên từng sản phẩm

PHẦN 7: Kỹ năng lắng nghe

  • Nghe khác lắng nghe
  • Kỹ thuật lắng nghe chủ động
  • Kỹ thuật tạo thiện cảm bằng kỹ năng lắng nghe

PHẦN 8: Kỹ năng đoán biết ngôn ngữ cử chỉ

  • Đoán biết tâm lý khách hàng qua ngôn ngữ cử chỉ
  • Phương pháp ứng phó khi thấy khách hàng có những biểu hiện không có lợi cho bài trình bày
  • Mong muốn của khách hàng khi nghe thuyết trình về sản phẩm
  • Kỹ thuật thuyết trình sản phẩm như một giải pháp giải quyết vấn đề của khách hàng
  • Phương pháp thuyết trình về lợi ích của sản phẩm

PHẦN 9: Kỹ năng giới thiệu sản phẩm

  • Phương pháp thuyết trình về đặc tính kỹ thuật của sản phẩm
  • Phương pháp thuyết trình về lợi thế cạnh tranh của sản phẩm
  • Thực hành các kỹ thuật giới thiệu sản phẩm
  • Những cử chỉ cần tránh khi thuyết trình
  • Những từ ngữ cần tránh khi thuyết trình

PHẦN 10: Kỹ năng đàm phán, xử lý phản đối của khách hàng

  • Đàm phán là gì?
  • Khái niệm Win – Win trong đàm phán
  • Kỹ thuật “nhượng bộ” trong đàm phán
  • Kỹ thuật sử dụng bên thứ ba
  • Kỹ thuật sử dụng sức ép về mặt thời gian
  • Kỹ thuật sử dụng câu hỏi để trả lời câu hỏi
  • Xác định các bước xử lý phản đối của khách hàng
  • Các kỹ thuật ứng phó
  • Kỹ thuật gom câu hỏi và hạn chế các câu hỏi phản đối của khách hàng

PHẦN 11: Kỹ năng kết thúc giao dịch và bán chéo

  • Xác định dấu hiệu có thể kết thúc giao dịch
  • Các phương pháp kết thúc giao dịch hợp đồng
  • Kỹ thuật SIBIE trong việc để xuất chốt
  • Kỹ thuật mớm chốt hợp đồng
  • Thực hành
  • Thời điểm bán chéo phù hợp
  • Các cách thức bán chéo tự nhiên hiệu quả

PHẦN 12: Kế hoạch hành động – Tổng kết khóa học

  • Lập kế hoạch hoạt động sau huấn luyện
  • Tổng kết khóa học

Giảng viên

Chuyên gia Nguyễn Quốc Cường

Chuyên gia hàng đầu đào tạo về kỹ năng mềm, kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả cho các doanh nghiệp, tập đoàn lớn như: Techcombank, BIDV, Viettel, Ocean Edu, Habubank, VietinBank, Petrolimex Hà Giang…

Nguyên Giám đốc điều hành công ty Tràng An

Là giảng viên xuất sắc được nhiều học viên yêu thích tại Học viện Doanh nhân Vân Nguyên Edubiz.

Đánh giá của học viên

Anh Lê Hồng Quang – Công ty cổ phần XD & TM Quang Vinh

Anh Dương Văn Hiền – Công ty CP giáo dục IMAX

Anh Phạm Ngọc Tuấn – Công ty CP Bóng Đá Việt

Chị Kim Thị Tuyết Nhung – Hãng thời trang thiết kế KIMI

Anh Lê Thanh Hải – Công ty cổ phần tập đoàn Envifri Hà Thanh Ngọc

Chị Nguyễn Thị Yến – Công ty cổ phần Dura Gym

Anh Nguyễn Văn Dũng – Công ty TNHH Vina Home

Đọc tiếp

Khóa học đang diễn ra hoặc đã kết thúc. Vui lòng liên hệ Hotline để biết thêm thông tin
4.9/5 - (186 bình chọn)

Học phí ưu đãi 999.000đ

Học viên nộp phí muộn tại lớp. Nếu lớp học còn chỗ, học phí đóng là 1.800.000đ/1 học viên.

Khai giảng 9-05-2022
Thời lượng 06 Buổi
Lịch học 18h - 21h các ngày 09, 10, 12, 13, 16, 17 tháng 5
Địa điểm Hội trường tầng 3 – Viện Hàn Lâm KHXH – Số 1 Liễu Giai – Quận Ba Đình