Khóa học kỹ năng giao tiếp và thuyết trình hiệu quả
70%
Hot
Nội dung
Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình hiệu quả là khóa học được thiết kế với mục đích:
- Giúp học viên tự tin và chủ động trong giao tiếp và thuyết trình
- Biết cách gợi chuyện và nói chuyện hiệu quả
- Có khả năng xử lý từ chối thuyết phục, hợp tình, hợp lý
- Biết cách vận dụng các ngôn ngữ cơ thể để tác động và gây ảnh hưởng tích cực đến người nghe
- Biết cách ứng xử thông minh trong các tình huống thực tế
Từ đó tạo dựng được nền tảng phát triển bản thân, góp phần xây dựng và duy trì các mối quan hệ bền vững. Đối với Doanh nghiệp, sự chuyên nghiệp trong giao tiếp của đội ngũ nhân viên sẽ góp phần định vị nên hình ảnh, thương hiệu và đẳng cấp của Doanh nghiệp, tạo nên doanh số bán hàng cho công ty.
Khóa học kỹ năng giao tiếp và thuyết trình này dành cho ai?
- Các cấp quản lý và lãnh đạo doanh nghiệp.
- Các Giám đốc chức năng, trưởng/ phó các phòng/ ban/ bộ phận trong doanh nghiệp.
- Những ai mong muốn phát triển và hoàn thiện kỹ năng giao tiếp thuyết trình.
Sau khóa học, bạn có thể
- Tự tin và chủ động trong giao tiếp và thuyết trình.
- Biết cách gợi chuyện và nói chuyện hiệu quả theo phương pháp Q-H-T.
- Có kỹ năng xử lý từ chối thuyết phục, hợp tình, hợp lý.
- Biết cách ứng xử thông minh trong các tình huống thực tế.
- Biết cách vận dụng các ngôn ngữ cơ thể để tác động và gây ảnh hưởng tích cực đến người nghe.
- Biết tạo ra một phong cách chuyện hài hước, dí dỏm để luôn tạo bầu không khí thân thiện và nhiều cảm xúc.
Nội dung khóa học
Giao tiếp trong công việc & trong kinh doanh
- Tầm quan trọng của giao tiếp;
- Quy trình xử lý thông tin trong giao tiếp;
- Các rào cản trong giao tiếp & kỹ thuật phá vỡ rào cản;
- Các yếu tố ảnh hưởng đến giao tiếp;
Nghệ thuật lắng nghe và ứng xử trong giao tiếp
- Nghệ thuật lắng nghe
- Kỹ năng lắng nghe chủ động
- Các thói quen xấu trong lắng nghe & cách khắc phục;
- Các phương pháp thấu hiểu “sự thật ngầm hiểu”, thấu hiểu “ý nghĩa dấu kín”
- Nghệ thuật giao tiếp qua điện thoại – truyền đạt thông tin hiệu quả
- Nghệ thuật và phương pháp đặt câu hỏi;
- Nghệ thuật và phương pháp trả lời hiệu quả.
- Bài tập tình huống
Thái độ, kỹ năng & ngoại hình trong giao tiếp chuyên nghiệp
- Kỹ năng ứng xử và trình bày trong giao tiếp;
- Ngôn ngữ hình thể trong giao tiếp;
- Ngoại hình và trang phục chuyên nghiệp trong giao tiếp.
Thay đổi nhận thức và định vị bản thân trong thuyết trình – Tự do với chính mình
- Tầm quan trọng của Kỹ năng đứng nói trước đám đông
- Sứ mệnh và mục đích khi thuyết trình.
- Những nội dung bạn mong muốn chia sẻ.
- Nhận diện những cảm xúc cản trở bản thân khi thuyết trình.
- Nhận diện những yếu tố để có bài thuyết trình hiệu quả.
- Thực hành chủ đề: Vì sao chúng ta phải thể hiện mình.
Tĩnh tại với cảm xúc tích cực
- Thấu hiểu về thói quen và quyền năng của cảm xúc tích cực.
- Sự chuẩn bị trước khi nói trước đám đông – Thực hành: Xóa bỏ những căng thẳng và mất tập trung khi thuyết trình.
- Làm thế nào để trở thành người thuyết trình truyền cảm hứng – Thực hành: Xóa bỏ những nghi ngờ của bản thân trước đám đông.
- Thiết kế nội dung đơn giản, hài ước, truyền cảm hứng.
Đánh giá
Chưa có đánh giá.