Khóa học kỹ năng chăm sóc khách hàng và giải quyết khiếu nại được thiết kế với mục đích giúp người học:
- Nắm được những mấu chốt quan trọng và biết cách chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp.
- Thấu hiểu được những chương trình chăm sóc khách hàng hiện đại và biết cách cải thiện năng lực quản trị.
- Nắm bắt được các kỹ năng chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả.
- Nâng cao nhận thức của nhân viên về tầm quan trọng và mức độ ảnh hưởng của việc xử lý khiếu nại đến sự hài lòng của khách hàng đối với sản phẩm công ty.
- Nắm rõ các bước thực hiện qui trình xử lý khiếu nại.
- Nâng cao khả năng giao tiếp và ứng xử với khách hàng khi xử lý khiếu nại
Khóa học chăm sóc khách hàng và giải quyết khiếu nại này phù hợp với
- Lãnh đạo các doanh nghiệp, Đội ngũ quản lý cấp trung
- Nhân viên phòng kinh doanh, dịch vụ khách hàng, nhân viên bán hàng và chăm sóc khách hàng tại các doanh nghiệp
Quy định của chương trình
- Học phí sẽ không hoàn trả lại do học viên tự ý hủy hoặc do trường hợp khách quan ảnh hưởng dịch bệnh, lớp học phải lùi lịch ngày khai giảng, giá trị bảo lưu là 01 năm.
- Do có nhiều khóa học của Vân Nguyên đến sát ngày chốt số lượng theo quy định học viên mới đăng ký vì khi đó lớp học đã đủ số lượng ban tổ chức không thể tiếp nhận thêm. Vì vậy ban tổ chức kính đề nghị các anh chị đăng ký và nộp phí đúng hạn để được ghi danh là học viên của lớp học.
- Chương trình này không có hỗ trợ nguồn ngân sách nên không áp dụng các Voucher giảm giá mà học viên được tặng từ Vân Nguyên.
Nội dung khóa học
Phần 1: Kỹ năng chăm sóc khách hàng (02 buổi) – Chuyên gia. Nguyễn Quốc Cường
Tầm quan trọng của chăm sóc khách hàng. Nhận dạng khách hàng
- Ngành kinh doanh & những thách thức trong môi trường kinh doanh hiện nay
- Vai trò của chăm sóc khách hàng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
- Khách hàng thường mong muốn điều gì?
- Công tác chăm sóc khách hàng hiện nay:
- Dịch vụ khách hàng/ Chăm sóc khách hàng – Đâu là sự khác biệt?
- Phát huy lợi thế cạnh tranh trong công tác chăm sóc khách hàng.
- Những yếu tố trụ cột để thỏa mãn khách hàng
- Xác định mong muốn của khách hàng sau khi mua hàng
Phân loại khách hàng và lập kế hoạch chăm sóc khách hàng
- Mục đích và phương pháp phân loại khách hàng
- LAGMAN – Phương pháp xác định khách hàng tiềm năng
- Kỹ thuật phân tích thông tin để đưa ra phương pháp phục vụ tốt nhất với chi phí thấp nhất
- Các công cụ quản lý khách hàng
- Nguồn khách hàng tiềm năng
- Công thức 10-5-3-1 trong tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Chăm sóc khách hàng hiệu quả
- Hiểu về khách hàng để chăm sóc khách hàng hiệu quả
- Khách hàng & sự lựa chọn của khách hàng
- Nhu cầu & những mong đợi
- Những cấp độ hài lòng của khách hàng
- Các nguyên tắc quan trọng trong chăm sóc khách hàng
- Quy trình và phương pháp chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
- Những chương trình chăm sóc khách hàng hiệu quả phổ biến
- Những mấu chốt quan trọng và những sai lầm cần tránh trong quản lý các chương trình chăm sóc khách hàng
- Kỹ thuật chăm sóc và giữ chân khách hàng VIP
Phần 2: Kỹ năng giải quyết khiếu nại (02 buổi) – Chuyên gia Phan Anh Lưu
Kỹ năng xử lý phản đối của khách hàng và xử lý khiếu nại
- Những lý do khiến khách hàng khiếu nại
- Quy trình xử lý khiếu nại của khách hàng
- Phương pháp quan sát khách hàng để nắm bắt tâm lý khi xử lý khiếu nại hiệu quả
- Xử lý những tình huống khi khách hàng giận dữ.
- Thực hành các tình huống xử lý khiếu nại
Anh Lê Hồng Quang – Công ty cổ phần XD & TM Quang Vinh
Anh Dương Văn Hiền – Công ty CP giáo dục IMAX
Anh Phạm Ngọc Tuấn – Công ty CP Bóng Đá Việt
Chị Kim Thị Tuyết Nhung – Hãng thời trang thiết kế KIMI
Anh Lê Thanh Hải – Công ty cổ phần tập đoàn Envifri Hà Thanh Ngọc
Chị Nguyễn Thị Yến – Công ty cổ phần Dura Gym
Anh Nguyễn Văn Dũng – Công ty TNHH Vina Home