Mô hình công ty gia đình: Bí quyết quản trị hiệu quả

Các công ty gia đình là trụ cột quan trọng đối với nền kinh tế Đông Nam Á. Theo thống kê, có hơn 60% doanh nghiệp trong khu vực là do các gia đình điều hành. Tại Việt Nam, 100 doanh nghiệp gia đình lớn nhất đóng góp khoảng 25% GDP của cả nước. Công […]

Kê khai thuế

Theo chuyên đề 3 Thuế và quản lí nâng cao – Bộ Tài chính, kê khai thuế (Tax Declaration) là việc người nộp thuế trình bày các số liệu, hồ sơ liên quan đến nghĩa vụ thuế của người nộp thuế cho cơ quan quản lí thuế. Các yêu cầu khi kê khai thuế Người […]

10 kỹ năng bán hàng cần thiết mà mọi người bán nên có

Doanh nghiệp muốn tồn tại, đội ngũ bán hàng phải là yếu tố then chốt đem đến doanh thu kỳ vọng. Để trở thành một người bán hàng giỏi. Có “duyên” bán hàng là một yếu tố cần nhưng chưa đủ. Để có thể tăng sức cạnh tranh, người bán hàng cần phải được phải đào […]

Chiến lược marketing tổng thể là gì ?

Marketing là một lĩnh vực rất đa dạng. Trên thực tế, có tới hơn 100 loại hình marketing khác nhau. Một số công ty chỉ quan tâm tới nâng cao thương hiệu bằng các bài PR trên báo, những công ty khác lại tin vào việc truyền miệng, phát tờ rơi hoặc sử dụng mạng […]

Phương pháp 7Cs giúp bạn giao tiếp hiệu quả

Chúng ta sử dành phần lớn thời gian trong ngày để giao tiếp với người khác. Từ việc soạn email, điều phối và tham dự các cuộc họp, viết báo cáo, chuẩn bị thuyết trình, tranh luận với đồng nghiệp, v.v. Vậy có cách nào để giúp chúng ta giao tiếp hiệu quả hơn không? […]

5 cấp độ năng lực lãnh đạo: Bạn đang ở đâu?

Theo John Maxwell, “nhà lãnh đạo” hay bị đánh đồng với nhà quản lý, giám đốc hay chủ doanh nghiệp. Thực chất, những đối tượng này là hoàn toàn khác nhau. Nhà lãnh đạo phải là người đảm bảo được 3 yếu tố: khả năng tạo tầm nhìn, khả năng truyền cảm hứng và khả […]

Marketing và tầm quan trọng của nó trong doanh nghiệp

Marketing giúp doanh nghiệp có thêm khách hàng mới, đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của khách hàng cũ, tạo dựng mối quan hệ bền chặt giữa doanh nghiệp và khách hàng. Sở hữu kỹ năng Marketing sẽ giúp cánh cửa sự nghiệp của bạn rộng mở, dù bạn kinh doanh ở bất […]

Làm thế nào để định giá một sản phẩm?

Không quan trọng bạn bán sản phẩm gì. Việc định giá sản phẩm luôn là một việc khó. Để định giá chính xác, bạn cần phải xem xét rất nhiều điều: Giá bán không được quá cao, cũng không được quá thấp so với giá trên thị trường. Giá bán phải được người mua chấp […]

Phân tích tài chính doanh nghiệp

Hoạt động tài chính là một bộ phận của hoạt động sản xuất kinh doanh, có mối liên hệ trực tiếp đến tình hình sản xuất kinh doanh và có ý nghĩa quyết định trong việc hình thành và phát triển doanh nghiệp. Do đó, nếu không thường xuyên hoặc không biết phân tích tài […]

Tổng quan về phân tích tài chính

Phân tích tài chính là mối quan tâm của các nhà quản trị. Tuy nhiên, do những thay đổi về chính sách kinh tế – tài chính, sự khác biệt về quan điểm phân tích, khả năng thu thập và xử lý số liệu tài chính… Vận dụng phương pháp phân tích nào để tạo […]